+Aa-
    Zalo

    Nữ phi công huyền thoại của Liên Xô qua đời ở tuổi 86

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Marina Popovich, nữ phi công thử nghiệm đầu tiên của Liên Xô được mệnh danh là "Quý bà MIG" đã qua đời ở tuổi 86.

    Bà Marina Popovich, nữ phi công thử nghiệm đầu tiên của Liên Xô được mệnh danh là "Quý bà MIG" đã qua đời ở tuổi 86.

    Sinh năm 1937, bà Popovich gia nhập Không quân Liên Xô trong những năm sau Thế chiến thứ II để góp phần tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa phát xít. Bà từng nói với giới truyền thông Nga rằng gia đình bà sẽ phải chịu đựng chung số phận với nhiều người khác, bị đốt cháy hoặc nã đạn bởi những kẻ phát xít nếu không được quân đội địa phương giải cứu.

    Kinh nghiệm khủng khiếp đã để lại dấu ấn sâu đậm cho bà. Khi chỉ mới 16 tuổi, cô gái trẻ Popovich đã mạnh dạn viết một lá thư gửi cho cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên Xô Voroshilov yêu cầu được trở thành một phi công chuyên nghiệp - một nghề nghiệp vốn không dành cho phụ nữ. Thậm chí, bà Popovich đã “ăn gian” thêm 6 tuổi vào hồ sơ, ghi rằng mình 22 tuổi để bắt đầu được luyện tập.

    Vì khai không đúng tuổi, trong các tài liệu chính thức, tuổi của bà khác nhiều so với thực tế và gây ra sự nhầm lẫn trong nhiều năm sau này.

    Nữ phi công huyền thoại của Liên Xô, bà Marina Popovich qua đời ở tuổi 86. Ảnh: RT

    Năm 1961, bà Popovich trở thành phi công thử nghiệm đầu tiên của Liên Xô và đến năm 1964 là một phi công thử nghiệm trong quân đội. Một năm sau đó, Bà là nữ phi công đầu tiên trên thế giới vượt hàng rào âm thanh trên chiến đấu cơ MiG-21 với vận tốc 2.320 km/h.

    Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, bà đã lái 40 chiếc máy bay và trực thăng khác nhau, thiết lập 102 kỷ lục thế giới, trong đó có 10 kỷ lục trên máy bay vận tải quân sự Antonov An-22 Antei – cho đến nay vẫn là là máy bay vận chuyển bằng tuabin lớn nhất thế giới. Bà nghỉ hưu vào năm 1984 sau khi hoàn thành gần 6.000 giờ bay.

    Sau khi nghỉ hưu, bà Popovich tập trung vào niềm đam mê lâu dài khác của mình là tìm kiếm bằng chứng về cuộc sống ngoài trái đất. Bà đã thẳng thắn về những trải nghiệm của mình với UFO, tuyên bố đã từng gặp họ 3 lần, lần đầu tiên vào năm 1962, và thu thập được nhiều thông tin quý già từ những cuộc thăm dò trên khắp thế giới.

    Bà cũng tuyên bố mình đã từng gặp được sinh vật huyền thoại Bigfoot (chân to) trong một chuyến đi đến núi Pamir vào năm 1982.

    Trong cuốn sách "UFO-Glasnost", bà Popovich thậm chí còn viết rằng các phi công quân sự và dân sự của Liên Xô từng 3.000 lần báo cáo về việc nhìn thấy UFO và rằng Cơ quan An ninh Liên Xô (KGB) đang sở hữu những mảnh vụn của 5 chiếc UFO bị rơi nhưng họ giấu đi.

    "Tôi tin rằng UFO tồn tại, hành vi của nó hợp lý, động của nó cũng hợp lý, nguồn gốc của nó là nhân tạo ... Tôi đã đưa ra một kết luận cho bản thân mình, một cảnh báo - bạn cần phải thận trọng và cảnh giác khi gặp UFO, vì đôi khi những cuộc gặp này có thể thành sự kiện bi thảm", nữ phi công kỳ cựu viết trong cuốn sách khác của mình tên là " UFO trên hành tinh Trái đất", xuất bản năm 2003.

    Bà Popovich đã được trao tặng một trong những vinh dự cao nhất của Nhà nước Liên bang Xô viết đó là Anh hùng Lao động Xã hội chủ nghĩa, Huân chương can đảm vào năm 2007, và các ghi nhận khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-phi-cong-huyen-thoai-cua-lien-xo-qua-doi-o-tuoi-86-a211394.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan