+Aa-
    Zalo

    Nữ phó chủ tịch phường giải thích về việc "xúc phạm" chị bán rau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ phó chủ tịch phường ở Quảng Ninh thừa nhận mình có lời nói chưa phù hợp.

    Nữ phó chủ tịch phường ở Quảng Ninh thừa nhận mình có lời nói chưa phù hợp. Tuy nhiên, bà Hiền giải thích là do bản thân bất ngờ về hành vi chống đối của người phụ nữ bán rau nên không giữ được bình tĩnh.

    Ngày 21/4, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã nhận được giải trình của bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy về việc có lời nói không chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ.

    Bà Lê Thị Hiền cho hay, vào chiều ngày 18/4, Tổ công tác đảm bảo trật tự đô thị của phường Bãi Cháy gồm 8 người, trong đó có công an, trật tự phường, do bà Phó chủ tịch phường làm tổ trưởng.

    Hình ảnh sự việc được ghi lại. Ảnh: Dân Việt

    Khi tổ công tác đi tuần tra tại khu vực tổ 2, khu 7, phường Bãi Cháy thì thấy chị Vũ Chinh (31 tuổi, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đỗ xe dưới lòng đường và đang bán rau củ quả. Chiếc xe máy của chị Chinh lại xuống cấp, không đảm bảo an toàn để lưu thông, không có giấy phép đăng ký.

    Theo bà Hiền, Tổ công tác đã kiên quyết yêu cầu về trụ sở làm việc nhưng chị Chinh sau khi xin không được đã có hành vi đẩy ngã bà Hiền. Thậm chí, chị Chinh sau đó còn rút con dao mang theo, rồi giơ lên nói lớn “nếu không cho, ai sờ vào sẽ chém…”.

    Khi thấy chị Chinh bị kích động, bà Lê Thị Hiền đã yêu cầu tổ công tác thu giữ con dao và đưa về trụ sở phường để xử lý.

    Trong đơn giải trình của mình, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy cũng thừa nhận mình có nói lời chưa phù hợp. Tuy nhiên, bà Hiền giải thích là bản thân do bất ngờ về hành vi chống đối của chị Chinh nên không giữ được bình tĩnh. Ngoài ra bà Hiền cũng đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để bản thân được giải trình. 

    Cũng trong ngày 21/4, trả lời báo chí, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cho biết, đơn vị đã xuống tận nhà xin lỗi và mời chị Chinh lên trụ sở làm việc, nhưng chị Chinh vẫn chưa đồng ý.

    Chiếc xe vi phạm của chị bán rau. Ảnh: Thanh Niên

    Theo ông Nam, chị Chinh đã yêu cầu phải mang xe đến tận nhà để trả cho chị.

    “Chúng tôi đã xuống nhà xin lỗi, chị Chinh yêu cầu mang xe về tận nhà trả. Khi chúng tôi giao cho công an phường xử lý một số vi phạm của chị này, phía công an phường mời chị Chinh đến làm việc, nhưng người này không đồng ý và bảo phải mang xe và số rau đến tận nhà trả lại”, ông Nam thông tin.

    Cũng theo ông Nam, qua các biên bản lưu giữ tại phường thì chị Chinh đã có 4 lần vi phạm trật tự đô thị trong tháng 4. Cụ thể là vào các ngày 11, 14, 16 và 18/4. Không những thế, trong các lần vi phạm này, chị Chinh đều tự ý bỏ về và không ký vào biên bản.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-pho-chu-tich-phuong-giai-thich-ve-viec-xuc-pham-chi-ban-rau-a320514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan