"Nữ quái" 40 tuổi vẽ công ty bia "ma", lừa đảo hơn 20 tỷ đồng


Thứ 6, 21/01/2022 | 21:30


Cùng sự kiện

"Nữ quái" 40 tuổi cùng 2 đồng bọn vừa bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách tung thông tin huy động vốn đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát không có thật.

Chiều 21/1, Công An Nhân Dân dẫn thông tin cho hay, 2 tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã thực thi lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Mỹ Trang (40 tuổi, trú ở thôn Quảng Đức, xã An Thạch, huyện Tuy An) và Trần Thị Kim Xuân (41 tuổi, trú ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Cùng thời điểm này, tổ công tác thứ ba cũng đã đến Đồng Nai thực thi lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Hường (47 tuổi, tạm trú ở khu phố Hiệp Quyết, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Cả ba đối tượng nêu trên cùng một số người khác đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - 'Nữ quái' 40 tuổi vẽ công ty bia 'ma', lừa đảo hơn 20 tỷ đồng
3 đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân 

Kết quả điều tra ban đầu, Pháp Luật TP.HCM cho hay, từ năm 2019 Nguyễn Thị Mỹ Trang tung thông tin huy động vốn để đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát không có thật. Trrang hướng dẫn Xuân, Hường và một số người khác đóng giả làm nhân viên công ty, cùng đưa thông tin gian dối để tạo lòng tin đối với người khác.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có sáu người đã chuyển tổng cộng hơn 20 tỉ đồng vào một số tài khoản do Trang lập tại các ngân hàng ở Phú Yên để góp vốn đầu tư kinh doanh vào công ty bia, nước giải khát mà Trang vẽ ra. Trang rút số tiền trên để trả nợ, sử dụng cá nhân.

Hường, Xuân và một số người khác đã tích cực giúp sức cho Trang đưa các thông tin không có thật để người khác tin tưởng chuyển tiền cho công ty do Trang tự vẽ ra.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-40-tuoi-ve-cong-ty-bia-ma-lua-dao-hon-20-ty-dong-a526456.html