+Aa-
    Zalo

    “Nữ quái” cho nhiều người sập bẫy chiêu lừa "chạy án", "chạy" xuất khẩu lao động

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lần gặp gỡ đầu tiên, Ngọc yêu cầu ông S đưa trước số tiền 50 triệu đồng để đổ xăng, hỏi thăm “quan chức” lo việc...

    Trong lần gặp gỡ đầu tiên, Ngọc yêu cầu ông S đưa trước số tiền 50 triệu đồng để đổ xăng, hỏi thăm “quan chức” lo việc. Để tạo tin tưởng, Ngọc viết biên nhận, nhận tiền lo chạy án...

    Chiều 17-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh), cho biết: Đã bắt giữ Nguyễn Ánh Ngọc (40 tuổi, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an huyện Gò Dầu liên tiếp nhận được tin báo cầu cứu của nhiều người dân về việc bị Nguyễn Ánh Ngọc lừa đảo hơn 500 triệu đồng. Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc thì Ngọc đã bỏ trốn khỏi địa phương nên ra thông báo truy tìm.

    Theo điều tra ban đầu, vào giữa năm 2015, Ngọc đến nhà người quen ở Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu. Tại đây, Ngọc nghe người bạn than thở rằng có người chị tên L.T.Đ đang bị tạm giam ở Công an Tây Ninh về tội mua bán người và cần thuê luật sư, lo chạy án với giá thấp nhất. Đang túng tiền tiêu xài và trả nợ, Ngọc nói quen biết nhiều luật sư giỏi và sẽ lo được việc này nên được người bạn giới thiệu gặp người nhà chị L.T.Đ tên H.C.S (ngụ huyện Long Khánh, Đồng Nai).

    Đối tượng tại cơ quan Công an.

    Trong lần gặp gỡ đầu tiên, Ngọc yêu cầu ông S đưa trước số tiền 50 triệu đồng để đổ xăng, hỏi thăm “quan chức” lo việc. Để tạo tin tưởng, Ngọc viết biên nhận, nhận tiền lo chạy án mức thấp nhất và lo luật sư nếu không được sẽ hoàn trả lại tiền. Nhận tiền, Ngọc lấy tiêu xài, trả nợ. Một tháng sau, ông S. tiếp tục đưa thêm cho Ngọc 100 triệu đồng. Lần này, Ngọc cũng viết biên nhận, nhận tiền hứa hẹn tạo hy vọng rằng việc sẽ thành công.

    Sau đó, Ngọc đến văn phòng luật sư H để thuê với giá trị hợp đồng 30 triệu đồng. Ngọc ứng trước cho luật sư này 5 triệu đồng rồi dẫn ông đến gặp luật sư H. Tuy nhiên, bà L.T.Đ. không đồng ý luật sư H bào chữa và kêu Ngọc tìm kiếm luật sư khác. Ngọc không tìm được mà tiếp tục nhận thêm 40 triệu đồng từ ông S và hứa hẹn thuê luật sư giỏi để lo cho Đ mức án thấp nhất.

    Đến ngày tòa án xét xử, Ngọc không đến dự mà nói ông S cứ yên tâm, vì đã cho luật sư bào chữa ở tại tòa. Thực tế, Ngọc chẳng làm gì cả mà lấy tiền nạn nhân tiêu xài hết. Kết thúc phiên xét xử, bà Đ bị tòa án tuyên án 9 năm tù giam, ông S đến tìm gặp Ngọc để đòi lại số tiền nhưng Ngọc bỏ trốn.

    Ngoài việc nhận chạy án, Ngọc còn nhận làm hồ sơ đưa người đi nước ngoài hợp tác lao động ở Hàn Quốc và Đài Loan cho gia đình bà P.T.H (ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) với giá 220 triệu đồng; gia đình bà N.T.P (ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) với giá 100 triệu đồng. Sau khi nhận tiền các nạn nhân, Ngọc mang đi tiêu xài và trả nợ mà không thực hiện yêu cầu của các nạn nhân.

    T.Nhung – M.Nhật
    Nguồn: Công an nhân dân

    Xem thêm video:

    [mecloud]v639Es8phE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-cho-nhieu-nguoi-sap-bay-chieu-lua-chay-an-chay-xuat-khau-lao-dong-a148257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan