+Aa-
    Zalo

    “Nữ quái” dựng màn kịch bi đát, lừa tiền của người đàn ông tốt bụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Đánh” vào lòng tốt của ông H., chuyên cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn, “nữ quái” quê Hải Dương đã dựng lên một kịch bản thương tâm, từ đó dễ dàng “móc hầu bao” của bị hại.

    TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Thị Giang (SN 1987, quê Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu truy tố, Giang đã ly hôn và sống tại TP Móng Cái (Quảng Ninh). Qua mạng xã hội, bị cáo kết bạn với anh Nguyễn Minh H. (SN 1959, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Quá trình nói chuyện qua tài khoản zalo, Giang biết anh H. hay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn nên đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của anh H.

    nu quai dung man kich bi dat lua tien cua nguoi dan ong tot bung
    Bị cáo Bùi Thị Giang tại tòa.

    Không quá khó để Giang xây dựng một kịch bản bi đát mà “nhân vật chính” là người xe ôm, tên Lê Duy Hùng.

    Trước đó, Giang lân la làm quen lấy lý do mất chứng minh nhân dân, không mở được tài khoản nên hỏi mượn tài khoản của anh Lê Duy Hùng, một người làm nghề xe ôm ở khu vực chợ Móng Cái (Quảng Ninh) và được anh Hùng đồng ý.

    Sau khi có được số tài khoản của anh Hùng, Giang bắt đầu kể cho anh H. nghe về chuyện gia đình anh Lê Duy Hùng đang gặp khó khăn.

    Qua lời kể của Giang, gia đình anh Hùng không may bị tai nạn giao thông, người vợ xấu số đã không qua khỏi, nhưng trước khi chết, chị vợ đã hiến tặng quả tim cho Giang. Hiện tại, anh chồng cũng đang nguy kịch và rất khó khăn về tài chính.

    Sau khi lấy được “nước mắt” của anh H., Giang ngỏ lời muốn anh H. giúp đỡ đôi vợ chồng đáng thương.

    Bản thân anh H. không mảy may nghi ngờ về nội dung câu chuyện của H. và đồng ý chuyển tiền giúp đỡ gia đình anh Hùng.

    Để “màn kịch” hoàn hảo hơn, Giang cho anh H. số tài khoản của người lái xe ôm để anh tự chuyển tiền. Người đàn ông tốt bụng đã 3 lần chuyển 3 triệu đồng vào tài khoản của anh Hùng để giúp đỡ gia đình anh và sau đó thông báo cho Giang biết.

    Sau lần đầu trót lọt, đến cuối tháng 6/2020, Giang lại thông tin cho anh H. biết việc anh Hùng đang nguy kịch, còn bản thân bị cáo đang bị tai nạn giao thông, rất cần tiền để điều trị bệnh.

    Để anh H. tin tưởng hơn, Giang giả danh bác sỹ, dùng tài khoản Zalo khác nhắn tin cho anh H. nội dung: “Bệnh nhân bị bệnh nặng, không có tiền nộp viện phí, nếu không đóng tiền để mổ, bệnh nhân sẽ bị chết”.

    Tin tưởng lời Giang nói là thật, anh H. đã nhiều lần chuyển tiền cho Giang.

    Mãi sau này khi phát hiện mình bị lừa thì anh H. cũng đã chuyển cho Giang số tiền hơn 790 triệu đồng.

    Anh H. hẹn gặp mặt trực tiếp và yêu cầu Giang trả lại toàn bộ số tiền trên. Sau nhiều lần khất, “nữ quái” đã trả lại cho anh H. hơn 245 triệu đồng, còn chiếm đoạt hơn 549 triệu đồng.

    Ngày 1/12/2021, anh H. đã làm đơn trình báo đến Công an Hà Nội. Qúa trình điều tra, anh yêu cầu bị cáo trả lại hơn 549 triệu đồng và đề nghị HĐXX xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật.

    Căn cứ vào lời khai của bị cáo cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong vụ án, HĐXX của TAND TP Hà Nội xét thấy đủ cơ sở kết luận bị cáo Bùi Thị Giang phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 9 năm tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-dung-man-kich-bi-dat-lua-tien-cua-nguoi-dan-ong-tot-bung-a552019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan