+Aa-
    Zalo

    Nữ quái gây mê tình già bằng "nước tăng lực", chiếm đoạt 20 lượng vàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mái Em đã khiến hàng chục người đàn ông "sập bẫy" với thủ đoạn gạ gẫm họ vào nhà nghỉ tâm sự, cho thuốc mê vào nước uống rồi cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Mái Em đã khiến hàng chục người đàn ông "sập bẫy" với thủ đoạn gạ gẫm họ vào nhà nghỉ tâm sự, cho thuốc mê vào nước uống rồi cướp tài sản.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 20/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang điều tra mở rộng đối với Trần Thị Mái Em (35 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi Cướp tài sản.

    Theo cơ quan điều tra, khoảng thời gian tháng 4 đến tháng 9/2016, Mái Em cùng với chồng là Nguyễn Văn Tú (31 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và Nguyễn Thành Sơn (53 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) gây ra 13 vụ cướp gây mê, chiếm đoạt hơn 20 lượng vàng cùng hàng trăm triệu đồng tại TP Châu Đốc, huyện Chợ Mới, Tịnh Biên, Phú Tân, Thoại Sơn (An Giang) và huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang).

    Chân dung "nữ quái" gây mê 13. Ảnh C.A.

    Báo Công an nhân dân thông tin, tại cơ quan Công an, Em khai nhận, vào khoảng 11h ngày 14/9, ông Cao Văn Bén (49 tuổi, ngụ trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) điện thoại cho Em rủ đi uống nước, sau đó chở nhau vào nhà trọ ở thị trấn Mỹ Luông “tâm sự”.

    Lúc này, ông Bén mang theo gần 170 triệu đồng và đeo trên người gần 4 lượng vàng 24K. Khi vào nhà trọ, Em gọi một lon nước tăng lực, rồi bảo ông Bén đi tắm. Lợi dụng lúc ông Bén vào nhà tắm, Em cho thuốc mê vào lon nước tăng lực. Khi ông Bén tắm xong, Em đưa cho ông này uống rồi mê man không biết gì. Sau đó, Em lấy hết tiền, vàng trên người ông Bén chuồn khỏi nhà trọ.

    Đến 17 giờ cùng ngày, ông Bén tỉnh lại phát hiện mất tài sản nên nhờ chủ nhà trọ đưa về nhà. Không dừng lại ở đó, cay cú vì bị “người tình” lột hết tài sản, ông Bén đến nhờ Trần Thanh Toàn (32 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang), một đối tượng cộm cán ở địa phương, cùng đám đàn em ở huyện Chợ Mới, gồm: Võ Minh Trí (27 tuổi), Nguyễn Phú Thịnh (23 tuổi), Trần Phước Tuấn (42 tuổi), Nguyễn Tấn Thành (29 tuổi), Trần Lê Tuấn Khanh (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi), lên kế hoạch bắt Em lấy lại tài sản.

    Ngày 21/9, ông Bén nhận điện thoại của Tuấn báo tin phát hiện Em ở khu vực nhà trọ 999 (xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới). Ông Bén điện thoại cho Toàn đã tìm thấy Em và nói Toàn "điều" đệ tử đến bắt Em. Tại nhà trọ 999, phát hiện ông Bén, Em bỏ chạy, nhưng bị các đối tượng Thành, Tuấn, Khoa bắt được đưa về quán giải khát Khang 79 của Toàn ở thị trấn Mỹ Luông.

    Tại đây, Toàn nói Em phải trả lại số tài sản lấy được cho ông Bén. Em nói có xe SH để đem cầm rồi trả tiền cho ông Bén. Khi đó, Toàn buộc Em tháo hết vàng đang đeo trên người ra và cho đàn em đi bán được trên 69 triệu đồng; đồng thời làm giấy mua bán xe Honda SH của Em 75 triệu đồng.

    Toàn cho người viết giấy nợ với nội dung Em nợ ông Bén 280 triệu đồng, đã trả được 145 triệu đồng còn thiếu 135 triệu đồng. Toàn cho Em thời hạn 2 tháng phải trả hết nợ còn lại cho ông Bén và buộc ký vào tờ ghi nợ, sau đó cho Em về.

    Khai với cảnh sát, Mái Em thừa nhận đã gây ra 13 vụ cướp tài sản tương tự tại An Giang và Hậu Giang.

    Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-gay-me-tinh-gia-bang-nuoc-tang-luc-chiem-doat-20-luong-vang-a175050.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan