+Aa-
    Zalo

    Nữ quái hồi hương làm "trùm" đường dây bán phụ nữ qua Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bằng thủ đoạn hứa sẽ xin được việc lương cao, ba đối tượng đã lừa bán phụ nữ cho những người đàn ông ở Trung Quốc lấy làm vợ.
    (ĐSPL) - Bằng thủ đoạn hứa sẽ xin được việc lương cao, ba đối tượng đã lừa bán phụ nữ cho những người đàn ông ở Trung Quốc lấy làm vợ.
    Theo tin tức trên ANTV, ngày 18/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã hoàn tất chuyên án mang bí số 259N và bắt giữ ba đối tượng là Nguyễn Thị Hiên (SN 1985, ngụ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc), Vũ Thị Kim Loan (SN 1968, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ phường 11, TP Vũng Tàu) về hành vi mua bán người.
    Đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, cuối tháng 4/2015, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát đặc nhiệm phòng chống tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiện có dấu hiệu của đường dây mua bán người từ Bà Rịa - Vũng Tàu sang Trung Quốc. Trước tình hình này, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xác lập chuyên án mang bí số 259N để đấu tranh, triệt phá.
    Trong đó, Nguyễn Thị Hiên là đối tượng chủ mưu, 2 đối tượng còn lại giữ vai trò môi giới, giúp sức.
    Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là: chúng thường la cà trên địa bàn huyện Đất Đỏ tìm những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để dụ dỗ hứa hẹn đưa sang Trung Quốc lao động với mức lương cao nhưng thực tế là bán cho đàn ông Trung Quốc hoặc ép làm nô lệ tình dục.
    Với thủ đoạn nêu trên, chúng đã làm quen với chị L.T.B.H (sinh năm 1984, ngụ tại huyện Đất Đỏ). Biết chị L.T.B.H có hoàn cảnh khó khăn, chúng hứa hẹn sẽ giới thiệu chị L.T.B.H sang Trung Quốc hái lá chè kiếm tiền.
    Ngày 5/5, Nguyễn Thị Hiên đưa nạn nhân lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để bay ra Hà Nội. Sau đó, Hiên cùng nạn nhân lên Lạng Sơn, xin giấy phép thông hành đưa chị L.T.B.H sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị.
    Khi qua được cửa khẩu, Hiên đưa chị L.T.B.H về nhà mình ở tỉnh Phúc Kiến, sau đó bán nạn nhân cho một người đàn ông 46 tuổi ở địa phương lấy 70.000 nhân nhân tệ. Hiên đã chia cho Loan và Hải mỗi người 1 triệu đồng từ số tiền bán chị L.T.B.H.
    Biết mình bị bán, chị L.T.B.H đòi về Việt Nam nhưng Hiên bắt nạn nhân phải gọi điện thoại về gia đình yêu cầu chuyển vào tài khoản của Hiên số tiền 35 triệu đồng thì mới đưa về quê.
    Nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để phá án; đồng thời phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam để nhanh chóng giải cứu nạn nhân.
    Lúc 0h30 ngày 17/5, các trinh sát đặc nhiệm phòng chống tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt giữ được Nguyễn Thị Hiên, khi đối tượng này vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
    Tiếp đó, chiều qua 18/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt giữ 2 đối tượng còn lại trong đường dây là Vũ Thị Kim Loan và Nguyễn Thị Hải. Cùng với việc bắt giữ các đối tượng liên quan, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng giải cứu thành công chị L.T.B.H và đưa về quê an toàn trong ngày 17/5.
    BTV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-hoi-huong-lam-trum-duong-day-ban-phu-nu-qua-trung-quoc-a95140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.