+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" nhẫn tâm bán con gái chị ruột sang Trung Quốc rơi nước mắt tại tòa

    • DSPL
    ĐS&PL “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội trở về sớm với gia đình”, Thuyên rơi nước mắt nói.

    “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội trở về sớm với gia đình”, Thuyên rơi nước mắt nói.

    [presscloud]4812[/presscloud]

    Ngày 12/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Kha Văn Ngọc (SN 1964), trú tại xã Lượng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và Lô Thị Thuyên (SN 1964), trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

    Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 8/2014, Ngọc biết tin một người phụ nữ tên Ỏn (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) đưa được người sang Trung Quốc bán và sẽ trả công cho người tìm được "hàng" hưởng lợi từ 20 - 30 triệu đồng/người. Kha Văn Ngọc đã xin số điện thoại trực tiếp liên hệ với Ỏn. Qua trao đổi, người đàn bà này đồng ý trả cho Ngọc số tiền trên nếu tìm được người đưa sang Trung Quốc.

    Ngày 1/9/2014, Ngọc đến nhà và nói với Thuyên tìm người sang Trung Quốc bán sẽ kiếm được 20 -30 triệu đồng. Thuyên bàn với Ngọc đến nhà lừa Kha Thị Th. (SN 1991), trú tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, con chị gái của Thuyên.

    Bị cáo Lô Thị Thuyên.

    Thuyên lừa Th. đi sang Lào làm dệt vải với lương tháng 5 triệu đồng/tháng. Nghe Thuyên nói vậy, bố mẹ Th. đã cho con đi.

    Ngày 2/9/2014, sau khi tìm được Th., Ngọc đã gọi điện cho Ỏn và hẹn xuống TP.Vinh giao “hàng”. Tại bến xe TP.Vinh có 2 người đàn ông dẫn Th. đi ra TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ỏn gọi điện cho Ngọc khi nào Th. sang Trung Quốc sẽ gửi tiền về. Ỏn đưa Th. sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Được khoảng 25 ngày, Ỏn bán Th. cho một người đàn ông bản địa với giá 5,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng).

    Tháng 11/2014, Ỏn gọi điện về cho Ngọc thông báo đã bán đươc Th., Ỏn sẽ trả cho gia đình Th. 70 triệu đồng và trả tiền công cho Ngọc 20 triệu đồng. Tuy nhiên, Ỏn mới gửi về cho gia đình Th. 45 triệu đồng, số tiền còn lại và tiền công của Ngọc sẽ chuyển sau.

    Bị cáo Thuyên và Ngọc tại phiên tòa. 

    Một thời gian sau, Th. gọi điện về cho ông Kha Văn Dương, bố đẻ Th. nói mình đã bị bà Thuyên và Ngọc lừa sang Trung Quốc, đồng thời bảo người đàn ông này đến lấy ở Thuyên 80 triệu đồng. Vợ chồng ông Dương đã đến gặp Thuyên để đòi tiền. Sau nhiều lần, bà Thuyên đã đưa cho gia đình ông Dương tổng số tiền 53 triệu đồng.

    Sau thời gian lấy chồng ở Trung Quốc, năm 2015, Th. sinh được cho nhà chồng 1 đứa con trai. Đến ngày 16/2, Th. xin chồng về Việt Nam làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng về hành vi mua bán người của Thuyên và Ngọc.

    Tại phiên tòa, Thuyên và Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thuyên cho rằng, do cháu Th. đã có 2 đời chồng đều nghiện nên không muốn lấy chồng Việt Nam nữa, nên bị cáo đã bán cháu sang Trung Quốc. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội trở về sớm với gia đình”, Thuyên rơi nước mắt nói.

    Tại phiên tòa này, Thuyên khai nhận mình là con của liệt sĩ nhưng chưa có giấy tờ để chứng minh. Sau khi hội ý nhanh, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để cơ quan chức năng thu thập tài liệu, chứng cứ bổ sung nhân thân của bị cáo. Phiên tòa sẽ được tiếp tục mở vào ngày 22/10.

    Hà Hằng

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-nhan-tam-ban-con-gai-chi-ruot-sang-trung-quoc-roi-nuoc-mat-tai-toa-a247424.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan