Nữ Quán quân Olympia duy nhất về nước là ai?


Thứ 7, 19/03/2022 | 10:00


Cùng sự kiện

Trong số các Quán quân Olympia, Lương Phương Thảo là người hiếm hoi quay trở về nước làm việc sau khi du học xong.

Thời điểm tham gia Olympia mùa thứ 3, Lương Phương Thảo đang là học sinh của trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Trong trận Chung kết năm, cô đã đánh bại 3 đối thủ Nguyễn Hải Phong, Lê Đức Tín, Mai Thanh Tiếp để giành vòng nguyệt quế. Tổng điểm của Phương Thảo năm đó là 200 điểm, cách người về nhì 50 điểm.

Phần thưởng của Phương Thảo là học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường ĐH Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng. Kết thúc cuộc thi, Quán quân mùa thứ 3 lên đường sang Australia du học. Tuy nhiên, thay vì học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne như những nhà vô địch khác, Phương Thảo chọn Đại học Monash để phát triển bản thân với chuyên ngành kinh doanh quốc tế và marketing.

Giáo dục pháp luật - Nữ Quán quân Olympia duy nhất về nước là ai?
Những hình ảnh hiếm hoi của Lương Phương Thảo. (Ảnh: Kênh14)

Vì chọn trường khác học nên số tiền học bổng Phương Thảo nhận được không đủ chi tiêu. Số tiền còn thiếu, gia đình cô đã cố gắng xoay xở để con gái được học tại trường mình mong muốn.

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ, cô trở về làm việc cho một số công ty quảng cáo của nước ngoài tại TP.HCM, vì chính bản thân cô và gia đình đều mong muốn trở về quê hương để làm việc.

Được biết, công việc bận rộn khiến Phương Thảo không có nhiều thời gian rảnh. Sau khi thông tin về việc Thảo trở thành Quán quân Olympia hiếm hoi quay về nước làm việc được báo chí đăng tải, rất nhiều đơn vị truyền thông đã liên lạc với cô để phỏng vấn. Tuy nhiên Quán quân mùa thứ 3 sống rất kín tiếng và từ chối trả lời báo chí. Các năm gần đây, thông tin về cô cũng rất ít ỏi, hầu như không có.

Thời điểm cuối tháng 9/2019, trên một số trang Facebook bất ngờ xuất hiện thông tin Quán quân Olympia mùa thứ 3 Lương Phương Thảo đã qua Canada định cư được 2 năm và hiện đang sống tại thành phố Toronto. Thông tin này khiến nhiều người hoang mang và sau đó được thảo luận sôi nổi.

Tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa được xác minh thật hư ra sao. Một phần bởi Lương Phương Thảo quá kín tiếng và không mấy tiết lộ về đời sống riêng tư.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quan-quan-olympia-duy-nhat-ve-nuoc-la-ai-a531524.html