+Aa-
    Zalo

    Nữ quan tham Trung Quốc về nước đầu thú sau 19 năm lẩn trốn

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc tiết lộ, một trong những nữ nghi phạm bị Bắc Kinh truy lùng gắt gao nhất đã ra đầu thú, sau 19 năm lẩn trốn tại Mỹ.

    Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc tiết lộ, một trong những nữ nghi phạm bị Bắc Kinh truy lùng gắt gao nhất đã ra đầu thú, sau 19 năm lẩn trốn tại Mỹ.

    Dương Tú Châu, người đứng đầu danh sách bị Trung Quốc truy nã gắt gao. Ảnh: BBC.

    Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, bà Huang Hong, 50 tuổi, từng là kế toán tại văn phòng tại Bắc Kinh của một doanh nghiệp nhà nước tại tỉnh Hà Bắc. Bà Huang bị cáo buộc biển thủ công quỹ, sau đó trốn sang Mỹ hồi năm 1998.

    Gia đình và đại diện pháp lý của bà Hoàng hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

    Trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố mạnh tay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Bắc Kinh thúc đẩy các nỗ lực truy tìm ở nước ngoài - Chiến dịch Săn Cáo, với mục đích truy bắt các quan chức tham nhũng và các ông chủ doanh nghiệp phạm pháp ôm tài sản lẩn trốn ra nước ngoài.

    Hồi tháng 4/2015, Trung Quốc đã công bố danh sách 100 nghi phạm bị truy lùng gắt gao nhất, và được cho là đang lẩn trốn ở nước ngoài. Bà Huang là nghi phạm thứ 43 trong danh sách đã trở về nước, đầu thú với cơ quan điều tra, CCDI đưa tin.

    Dương Tú Châu (Yang Xiuzhu) đứng đầu danh sách trên, đã nhận tội tham nhũng trong phiên tòa hôm 28/7. Bà Dương trở về nước sau 13 năm ẩn nấp ở Mỹ.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quan-tham-trung-quoc-ve-nuoc-dau-thu-sau-19-nam-lan-tron-a197838.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan