+Aa-
    Zalo

    Nữ "siêu trộm" chuyên giả “khách sộp” để khoắng đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ đạo chính này chuyên đóng giả khách “sộp” vào các cửa hàng để tranh thủ lúc chủ cửa hàng sơ hở ăn trộm tài sản lớn.

    (ĐSPL) - Nữ đạo chích Nguyễn Thị Vân Anh đã bị tuyên án 9 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.
    Ngày 25/2, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án “siêu trộm” Vân Anh – kẻ chuyên giả danh khách “sộp” vào các cửa hàng để tranh thủ lúc chủ cửa hàng sơ hở ăn trộm hàng trăm triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị.
     
    Cảnh báo nữ đạo chích chuyên giả danh “khách sộp” để khoắng đồ
    Bị cáo Nguyễn Thị Vân Anh trước tòa
    Siêu trộm chuyên đi xe máy xịn
    Tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1979, hiện trú tại Q. Ba Đình, Hà Nội) đã khai nhận trong vòng 5 tháng, từ cuối năm 2012 đến tháng 4/2013, thị đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm. Tổng số tài sản trộm cắp được theo lời khai của bị hại lên tới gần 259 triệu đồng.
    Điều đặc biệt, siêu trộm này chuyên hoạt động ở khu vực huyện Từ Liêm, nhắm đến các cửa hàng lớn, phòng vé máy bay… Một thủ đoạn chung được Vân Anh sử dụng là đi xe máy xịn, ăn mặc đẹp, đến các cửa hàng giả là khách hàng “có điều kiện” để đánh lạc hướng chủ cửa hàng, sau đó thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
    Cáo trạng nêu rõ, ngày 21/4/2013, Vân Anh đi xe máy Liberty đến cửa hàng Spa của chị Ngô Thị Lý, tại khu vực xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, thấy Vân Anh tỏ ra quan tâm đến các mặt hàng mỹ phẩm của cửa hàng, nên chị Lý nhiệt tình giới thiệu. Tranh thủ lúc chị Lý đi đến tủ bầy sản phẩm chăm sóc da đặt ở tầng 1, Vân Anh nhanh tay lấy chiếc ví da để trong túi xách của chị Lý. Trong ví có 20 triệu đồng và 2 tờ đô la mệnh giá 2 USD. Sau đó “vị khách sang” giả vờ có người gọi điện, phải đi gấp nên bỏ khỏi cửa hàng.
    Trên đường đi, Vân Anh lấy tiền của chị Lý còn vứt ví lại dọc đường.
    Điều không may cho Vân Anh là hai ngày sau, khi thị đang lảng vảng ở một cửa hàng thời trang cũng trên địa bàn huyện Từ Liêm, chị Ngô Thị Lý đã bắt gặp và báo tin ngay cho Công an huyện bắt giữ.
    Chiếc xe Liberty sau đó được xác định là do Vân Anh mượn của một người quen, chủ xe không hề hay biết là bị cáo đã mượn xe xịn để dễ bề đi khoắng đồ ở các cửa hàng sang trọng.
    Lợi dụng mời cơm trưa để ăn trộm tiền
    Khi bị bắt, Nguyễn Thị Vân Anh đã khai nhận trước đó thị đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm với thủ đoạn không kém phần tinh vi.
    Cụ thể, tháng 11/2012, Vân Anh đến một phòng vé tại Villa E7, Khu đô thị Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, thấy thái độ của Vân Anh thân mật, lại có ngoại hình gần giống một khách quen, nên chị Lương Thị Lan Hương (thủ quỹ của phòng vé) đã không đề phòng. Vân Anh còn tỏ ra hào phóng, đưa 1 triệu đồng cho chị Hương đi mua đồ ăn trưa về để mời nhân viên phòng vé ăn trưa.
    Tranh thủ lúc chị Hương ra ngoài, Vân Anh đã cuỗm gọn số tiền trong hộc để tiền ở bàn của thủ quỹ. Số tiền trên theo khai nhận của Vân Anh là 160 triệu đồng (bao gồm cả tiền Việt và USD). Trong khi đó, theo phía bị hại, số tiền trên 245 triệu đồng. Tuy nhiên, khi xuất trình các hóa đơn, giấy tờ, phía bị hại đã không chứng minh được số tiền bị mất như đã khai báo. Vì thế, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội cho rằng chỉ đủ căn cứ kết luận số tiền bị hại mất là 160 triệu đồng theo lời khai của bị cáo.
    Một trường hợp khác là chị Phạm Thị Thanh Thủy (trú tại làng Quốc tế Thăng Long, Hà Nội), cũng bị Vân Anh dùng thủ đoạn tương tự lấy trộm hàng chục triệu đồng. Trong khi chị Thủy khai bị mất 50 triệu đồng, thì Vân Anh chỉ thừa nhận lấy có 20 triệu đồng. Chị Thủy cũng không chứng minh được số tiền có trong túi mình là chính xác 50 triệu đồng nên đành chấp nhận khi TAND TP. Hà Nội tuyên Vân Anh chỉ có trách nhiệm hoàn trả 20 triệu đồng.
    Vụ trộm thứ ba, Vân Anh khai đã vào một trường mầm non quốc tế tại khu đô thị mới Mỹ Đình, giả vờ muốn xin học cho con của sếp là người Hàn Quốc. Trong khi cô hiệu trưởng (là một phụ nữ Hàn Quốc) sơ hở, Vân Anh đã lấy trộm túi xách của người này. 
    Cảnh báo nữ đạo chích chuyên giả danh “khách sộp” để khoắng đồ
    Nữ đạo chích chuyên giả danh “khách sộp” để khoắng đồ (ảnh minh họa) 
    Hàng loạt cá nhân mất tiền, mất tài sản mà không chứng minh được
    Trong quá trình điều tra vụ án, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, có năm người khác đang sinh sống tại Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội cũng đến trình báo cơ quan công an là bị Nguyễn Thị Vân Anh trộm cắp tài sản.
    Số tài sản, tiền mặt các cá nhân này bị mất lên tới hàng trăm triệu đồng.
    Thế nhưng, trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Thị Vân Anh không thừa nhận các hành vi nêu trên. Phía những người khai báo cũng không đưa ra được tài liệu, chứng cứ nào khác để chứng minh nên tòa tuyên chưa đủ căn cứ kết luận các vụ trộm trên do Vân Anh thực hiện.
    Theo bản án, Vân Anh mới khắc phục hậu quả bằng cách trả lại cho chị Ngô Thị Lý 16 triệu đồng (là một phần số tiền Vân Anh lấy trộm của chị này). Ngoài ra, số tiền hàng trăm triệu đồng có được sau 4 vụ trộm cắp trót lọt, Vân Anh khai rằng mình đã chi tiêu cá nhân hết.
    Trong phần tranh tụng tại tòa, vị thẩm phán đã khuyến khích “siêu trộm” khai ra hình thức cất giấu số tiền lấy trộm được để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Bị cáo chỉ khóc lóc, nhưng khi nói lời cuối cùng, vẫn xin tòa giảm nhẹ hình phạt để về nuôi hai con nhỏ.
    Điều đọng lại sau phiên tòa khiến mọi người chua xót, cũng chính là lời vị hội thẩm nhân dân nói với Nguyễn Thị Vân Anh: “Trước phiên xét xử hôm nay, bị cáo đã từng 3 lần phải ra tòa vì tội trộm cắp tài sản. Đến nay bị cáo mới 35 tuổi mà đã 4 lần ra tòa. Được cha mẹ nuôi cho học hành tử tế, mà bị cáo lười ăn nhác làm, chỉ muốn có tiền mà không chịu lao động. Bị cáo thử nghĩ xem, sau này mình để lại cho hai đứa con được gì, hay là chỉ để lại những điều xấu ghi trong lý lịch của con là năm này, năm kia bị vào tù? Mong rằng sau lần trả án này, bị cáo biết nghĩ đến các con mà sống lương thiện”.
    Phương Phương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sieu-trom-chuyen-gia-khach-sop-de-khoang-do-a23080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan