+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 11 tuổi tập múa tại cửa hàng thịt lợn “gây sốt” cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi cảnh cô bé nhảy múa cực điêu luyện ở cửa hàng bán thịt lợn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

    Theo South China Morning Post, cô bé Wu Gangyun (còn gọi là Yun’er, 11 tuổi) đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Mới đây, đoạn video ghi cảnh Wu nhảy múa trong cửa hàng thịt lợn bất ngờ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút tới hơn 230 triệu lượt xem.

    Được biết, Wu bộc lộ rõ sự yêu thích với nhảy múa từ khi mới 7 tuổi. Câu chuyện về sự nỗ lực và đam mê của cô bé đã truyền cảm hứng cho nhiều người. “Cháu cảm thấy hạnh phúc nhất khi được nhảy múa”, bé gái nói.

    Wu bắt đầu tự học các động tác nhảy cơ bản như gập lưng và lộn nhào thông qua các video trên điện thoại của mẹ. Chị Li Xingqiao – mẹ của nữ sinh 11 tuổi cho biết giáo viên mầm non là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của cô bé.

    “Giáo viên hỏi ai là người đã dạy Wu những động tác đó, tôi đáp lại rằng con bé tự học qua các video xem trên điện thoại. Sau đó, giáo viên gợi ý gia đình cho con gái được đào tạo bài bản”, chị Li chia sẻ với Red Star News.

    nu sinh 11 tuoi tap mua tai cua hang thit lon gay sot cong dong mang
    Nữ sinh 11 tuổi tự học nhảy múa qua video trên điện thoại. Ảnh: Weibo

    Khi Wu lên 8 tuổi, chị Li đã đăng ký cho con gái theo học lớp múa ba lê với học phí 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng) mỗi kỳ. Đáng tiếc, sau học kỳ đầu tiên, gia đình không còn đủ khả năng để cho nữ sinh 11 tuổi tiếp tục tới lớp.

    Chị Li tâm sự: “Chồng tôi là tài xế xe tải, trong khi tôi và hai con gái ở nhà, chi phí sinh hoạt hàng tháng vào khoảng 1.000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng). Chúng tôi thực sự không đủ tiền để cho con học thêm”.

    Mặc dù không thể tham gia các khóa đào tạo chính thức nhưng Wu vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, tiếp tục tự học nhảy múa thông qua video. Cách đây vài năm, chị Li quyết định mở một cửa hàng bán thịt lợn để có thêm thu nhập.

    Wu thường đến cửa hàng trước và sau giờ học để phụ mẹ bán hàng. Trong lúc đó, cô bé tranh thủ hoàn thành bài tập về nhà, thỉnh thoảng sẽ tập một số động tác múa trong không gian chật chội ở cửa hàng. Toàn bộ quá trình tập luyện của cô bé đều được chị Li quay lại và đăng tải lên YouTube.

    Năm 2018, cửa hàng thịt lợn kinh doanh tốt nên tình hình tài chính gia đình cũng được cải thiện phần nào. Lúc này, chị Li cân nhắc việc cho Wu trở lại trường múa nhưng khó khăn lại xuất hiện.

    “Tôi đã tham khảo ý kiến của nhiều giáo viên dạy múa ở địa phương nhưng họ đều bày tỏ rằng khó có thể dạy con gái tôi nhiều vì nguồn tài chính của gia đình tôi có hạn”, chị Li cho hay.

    nu sinh 11 tuoi tap mua tai cua hang thit lon gay sot cong dong mang1
    Wu Gangyun thỉnh thoảng tập các động tác nhảy múa khi đến cửa hàng thịt lợn của gia đình để phụ mẹ. Ảnh: Weibo

    Cơ hội đến khi một người bạn của chị Li xem được video nữ sinh 11 tuổi nhảy múa. Người này quen biết Zhang Ping – giáo viên dạy múa chuyên nghiệp tại Hiệp hội Múa Bắc Kinh. Zhang hiện đang cùng chồng điều hành một dự án giúp đỡ trẻ em có năng khiếu nhảy múa đến từ những vùng khó khăn.

    Sau khi được nhận vào dự án, kỹ năng múa ba lê của Wu đã cải thiện không ít dưới sự hướng dẫn của Zhang. Năm 2019, cô bé được mời biểu diễn trên sân khấu của đài CCTV.

    Khi được hỏi về kế hoạch học múa của Wu, chị Li cho biết chị tin con gái có thể tự quyết định tương lai của chính mình: “Nếu bây giờ tôi bắt con từ bỏ thì gần 5 năm cố gắng luyện tập của con bé sẽ trở nên vô nghĩa”.

    Đinh Kim(Theo Yahoo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-11-tuoi-tap-mua-tai-cua-hang-thit-lon-gay-sot-cong-dong-mang-a539932.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan