+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 13 tuổi tử vong bất thường sau khi bị nghi ngờ gian lận vì điểm cao nhất trường

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh 13 tuổi tử vong bất thường sau khi bị giáo viên nghi ngờ gian lận vì lần đầu tiên đứng nhất trường trong kỳ thi tháng.

    Một nữ sinh 13 tuổi tử vong bất thường sau khi bị giáo viên nghi ngờ gian lận vì lần đầu tiên đứng nhất trường trong kỳ thi tháng.

    Nữ sinh 13 tuổi tử vong bất thường sau khi bị nghi ngờ gian lận vì đạt điểm cao nhất trường. Ảnh: 163

    Hãng tin 163 cho hay, nữ sinh 13 tuổi đã chết đuối sau khi bị giáo viên nghi ngờ gian lận vì lần đầu tiên đứng nhất trường trong kỳ thi tháng. Sự việc xảy ra tại tỉnh thành phố An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

    Bà Lý, người thân của nữ sinh chia sẻ, cháu gái bà làm bài thi tháng hôm 30/12/2020 và đạt điểm tuyệt đối 100.

    Bà Lý cho biết học lực của nữ sinh này tương đối khá, chỉ là chưa bao giờ đứng đầu một kỳ thi nào, do đó mà giáo viên chủ nhiệm đã nghi ngờ kết quả.

    Người chị song sinh của nữ sinh cho biết em gái mình đã khóc rất nhiều sau khi bị giáo viên chủ nhiệm gọi lên chất vấn.

    Thậm chí, giáo viên chủ nhiệm còn gọi điện cho người nhà để hỏi rằng có phải gia đình đã mua bài thi bên ngoài hay không và sắp xếp một buổi thi lại để cô bé chứng minh.

    Trưa ngày 31/12/2020, nữ sinh này làm bài thi lại và đạt điểm gần tuyệt đối 98/100. Tuy vậy, cô bé dường như đã chịu đả kích lớn sau sự việc. Bà Lý kể lại, tối đó khi về nhà, cô bé nhốt mình trong phòng, không nói chuyện với ai.

    Trưa 1/1/2021, cô bé đi ra ngoài chơi một mình và không thấy trở về. Gia đình tá hỏa đi tìm thì phát hiện cô bé đã tử vong trong một cái ao gần nhà.

    Trước khi biến mất, trên trang cá nhân của nữ sinh này để lại dòng trạng thái: "Vì sao tôi thi điểm cao lại bị nghi ngờ?".

    Theo Sohu, sau khi xảy ra sự việc, gia đình của nữ sinh đã liên hệ với nhà trường. Tuy nhiên, phía nhà trường nói rằng "không có bất cứ buổi thi lại nào", đồng thời không đưa ra bất kỳ giải thích hay xin lỗi.

    Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện nhà trường chưa thể đưa ra bình luận vì "chưa thống nhất được ý kiến". Giáo viên chủ nhiệm có liên quan hiện cũng đã tắt máy và không thể liên lạc.

    Cái chết bất thường của nữ sinh 13 tuổi khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc, chỉ trích giáo viên và nhà trường.

    "Nếu nói học sinh điểm luôn cao thì mới không bị nghi ngờ thì chứng tỏ phương pháp giáo dục của vị giáo viên này có vấn đề", "Khi cô bé thi lại được 98 điểm, giáo viên nên trực tiếp nói xin lỗi", "Nếu nghi ngờ cô bé gian lận thì giáo viên cũng có thể hỏi han tế nhị thay vì trách vấn",... là một số bình luận của cộng động mạng.

    Hoa Vũ (Theo Sohu, 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-13-tuoi-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-bi-nghi-ngo-gian-lan-vi-diem-cao-nhat-truong-a351537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan