+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 16 tuổi “đốt” 1,9 tỷ đồng của bố mẹ trong 2 ngày vì lý do đầy bất ngờ

    ĐS&PL Số tiền khoảng 1,9 tỷ đồng trong tài khoản “bốc hơi” không rõ lý do, bố mẹ hỏi chuyện con gái mới phát hiện chuyện bất ngờ.

    Theo trang Sohu, do tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc diễn biến phức tạp nên Xiaomei (16 tuổi) phải học trực tuyến ở nhà. Hai ngày gần đây, mẹ của nữ sinh này đột nhiên phát hiện tài khoản ngân hàng bị trừ 550.000 NDT (khoảng 1,9 tỷ đồng).

    Sau khi trò chuyện, bố mẹ của Xiaomei phát hiện cả hai người đều không tiêu số tiền lớn như vậy trong thời gian ngắn nên đã hỏi con gái. Đối mặt với bố mẹ, Xiaomei thừa nhận trong sự sợ hãi rằng cô chính là người đã tiêu hết số tiền đó.

    Hóa ra, Xiaomei đã đăng ký một tài khoản trên phần mềm hẹn hò trực tuyến. Nền tảng này có một hệ thống livestream với sự tham gia của không ít nam sinh điển trai. Nữ sinh 16 tuổi thường ngày rất khó trò chuyện cùng gia đình nên đã lén chi nhiều tiền vào hệ thống livestream với mong muốn có người tâm sự, chia sẻ những điều khó nói trong cuộc sống.

    nu sinh 16 tuoi dot 1 9 ty dong cua bo me trong 2 ngay vi ly do day bat ngo
    Mẹ của nữ sinh 16 tuổi bàng hoàng khi biết con gái tiêu hết 1,9 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày.

    Ngay khi biết chuyện, bố mẹ nữ sinh này đã liên lạc với đơn vị chủ quản của nền tảng hẹn hò, hy vọng họ sẽ trả lại số tiền Xiaomei đã tiêu. Tuy nhiên, phía công ty từ chối với lý do Xiaomei đã tròn 16 tuổi, có thể chịu trách nhiệm dân sự.

    Cuối cùng, bố mẹ của Xiaomei quyết định cho cô bé nghỉ học, đi làm thêm để bù lại số tiền đã tiêu. Nữ sinh 16 tuổi cho biết em vô cùng ân hận về hành động đã làm, đồng thời hoàn toàn ủng hộ quyết định của bố mẹ.

    Cách đây không lâu, cư dân mạng xứ Trung từng được phen xôn xao trước câu cuyện bé trai 12 tuổi ở Hồ Nam (Trung Quốc) lấy trộm điện thoại của mẹ để nạp tiền vào game trên nhiều nền tảng.

    Cảnh sát địa phương cho biết cậu bé đã tiêu hết 110.000 NDT (gần 400 triệu đồng) trong 3 ngày. Đáng nói, đây là toàn bộ số tiền tiết kiệm được của gia đình. Người mẹ sau khi biết chuyện đã đến đồn cảnh sát để báo tình hình, nhờ lấy lại tiền.

    Nhờ cảnh sát can thiệp kịp thời, gia đình bé trai đã lấy lại được hơn 90.000 NDT (hơn 320 triệu đồng). Sau sự việc, bé trai đã nhận sai và mong bố mẹ tha thứ.

    Từ câu chuyện trên, cư dân mạng cho rằng bố mẹ nên cẩn thận hơn trong việc bảo quản các thiết bị yêu cầu mật khẩu. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên làm 2 việc quan trọng sau:

    Chú ý giáo dục con về tiền bạc

    Bố mẹ tốt nhất nên giáo dục con về vấn đề tiền bạc ngay từ khi còn nhỏ, giúp con hiểu được giá trị của vật chất. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn từ cả hai bên, bố mẹ không nên vội vàng và quá áp đặt trong cách dạy trẻ khi mới bắt đầu.

    Trò chuyện với con hàng ngày

    Tương tự như Xiaomei, nhiều bạn trẻ hiện nay thiết đi sự quan tâm và tương tác với bố mẹ nên mới tìm đến những người xa lạ để thổ lộ tâm sự. Bố mẹ nên cố gắng giao tiếp với con nhiều hơn, từ đó thấu hiểu vấn đề của trẻ và có thể giúp trẻ giải tỏa những căng thẳng, lo lắng kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-16-tuoi-dot-1-9-ty-dong-cua-bo-me-trong-2-ngay-vi-ly-do-day-bat-ngo-a533988.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan