Nữ sinh 20 tuổi đột tử trong "trại ép cân cấp tốc", dòng tin cuối gửi cho mẹ gây xót xa


Thứ 3, 17/08/2021 | 08:50


Cùng sự kiện

Khi chỉ còn 6 ngày nữa sẽ chính thức hoàn thành khoá huấn luyện ép cân cấp tốc, nữ sinh đột ngột tử vong sau khi lên cơn co giật.

Mới đây, dư luận được phen "dậy sóng" mạnh mẽ trước một vụ việc thương tâm xảy ra tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Cụ thể, nữ sinh tên Zhang Meihui (20 tuổi) đã qua đời đột ngột trong "trại giảm cân cấp tốc".

Trước đó, để cải thiện cân nặng, vào ngày 15/7/2021, cô gái trẻ đã đăng ký khóa luyện giảm cân khép kín kéo dài trong 21 ngày với lệ phí là 4.500 NDT (hơn 15 triệu đồng). Tuy nhiên, chỉ sau 15 ngày luyện tập, cô đột ngột lên cơn co giật trong ký túc xá rồi không may qua đời ngay sau đó.

Cộng đồng mạng - Nữ sinh 20 tuổi đột tử trong 'trại ép cân cấp tốc', dòng tin cuối gửi cho mẹ gây xót xa
Hình ảnh nạn nhân (áo đen) tập luyện ép cân.

Trước khi qua đời, cô gái từng nhắn tin với mẹ vào đúng ngày sinh nhật: "Con không biết chuyện gì đang diễn ra. Mấy ngày nay con không xuống cân được chút nào, ăn uống cũng không nhiều. Con nhớ nhà lắm". Người mẹ liên tục động viên con gái nhưng không ngờ rằng đây lại là lần cuối bà được trò chuyện với con.

"Sáng thứ Bảy, tôi nhận được cuộc gọi từ trung tâm này hỏi con bé có bệnh nền gì không. Tôi đáp không. Tuy nhiên, 10 phút sau, họ lại gọi lại cho biết nó đang được cấp cứu trong bệnh viện. Cuối cùng, bác sĩ thông báo con bé đã qua đời", bà Han nghẹn ngào kể lại sự việc ngày hôm đó.

Người mẹ như chết lặng khi được báo tin dữ. Cả gia đình tức tốc chạy tới bệnh viện số 2 Cáp Nhĩ Tân để xem tình hình nhưng vẫn không kịp nhìn mặt cô gái lần cuối. Tại đây, bác sĩ cho biết nguyên nhân cái chết của Meihui vẫn chưa được làm rõ, song cô gái đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Về phía nhân viên tại trại huấn luyện giải trình sự việc như sau: "Một nhân viên trại huấn luyện có mặt tại thời điểm đó nói rằng con gái tôi bị co giật đột ngột trong ký túc xá vào buổi sáng. Học viên khác nhìn thấy liền báo cho giáo viên. Giáo viên đã tiến hành cho thở máy, ép tim, hồi sức tim. Gọi điện cho xe cấp cứu nhưng sợ chậm trễ nên sau đó một giáo viên khác đã chở Meihui tới bệnh viện".

Cộng đồng mạng - Nữ sinh 20 tuổi đột tử trong 'trại ép cân cấp tốc', dòng tin cuối gửi cho mẹ gây xót xa (Hình 2).
Nạn nhân (bên trái) trước khi qua đời.

Sau khi sự việc xảy ra, phía trung tâm muốn dàn xếp vụ việc với phí chia buồn là 50.000 NDT (hơn 176 triệu đồng). Tuy nhiên gia đình nạn nhân không đồng ý và quyết tâm khởi kiện.

Theo truyền thông đưa tin, trại huấn luyện giảm cân nơi xảy ra vụ việc có tên "Heilongjiang Shenlu Zero Sports Fitness Co., Ltd.", mở cửa kinh doanh từ năm 2018. Hiện trại giảm cân này đã từ chối trao đổi với báo chí. Còn phía cảnh sát địa phương thì nói rằng, đây là một án dân sự.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-20-tuoi-dot-tu-trong-trai-ep-can-cap-toc-dong-tin-cuoi-gui-cho-me-gay-xot-xa-a510373.html