Nữ sinh 20 tuổi kiếm hơn 100 triệu mỗi tháng trong kỳ nghỉ dịch Covid-19


Thứ 4, 19/08/2020 | 09:28


Sau khi trở về nước để tránh dịch Covid-19, Trần Lệ Dung – du học sinh Trung Quốc đã tìm hiểu và đầu tư thời gian vào kinh doanh online.

Sau khi trở về nước để tránh dịch Covid-19, Trần Lệ Dung – du học sinh Trung Quốc đã tìm hiểu và đầu tư thời gian vào kinh doanh online. Chỉ sau hơn 4 tháng kinh doanh, cô đã thu về cho mình hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Tuổi trẻ không ngại thử thách

Vốn là du học sinh chuyên ngành Hán ngữ, khi bước chân vào kinh doanh online, Trần Lệ Dung không có nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc học tập bị ảnh hưởng, mọi thứ trong cuộc sống bị xáo trộn, cô không muốn ngồi yên chờ đợi. Trong một lần tìm kiếm cơ hội kinh doanh online, cô đã biết đến XM Nature, cuộc sống cô bắt đầu thay đổi từ đây:

“Mặc dù không phải chuyên ngành mình theo học, trước giờ mình cũng không xác định đây là mục tiêu, đam mê. Nhưng ở nhà nghỉ dịch mãi cũng chán, cũng không có việc gì làm, muốn kiếm thêm một ít thu nhập nên mình quyết định tìm hiểu kinh doanh online. Tuổi trẻ mà, cứ thử những gì mình muốn thôi”.

Dám thử thách đã cho Lệ Dung nhiều cơ hội mới

Với mong muốn thử sức vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, Trần Lệ Dung bắt đầu tìm hiểu và đầu tư vào kinh doanh các sản phẩm của XM Nature. Những bước đi đầu tiên không mấy thuận lợi bởi nhiều lý do: chưa có kiến thức, kinh nghiệm, không có quá nhiều mối quan hệ và nền tảng kinh doanh. Nhưng những khó khăn đó cũng nhanh chóng qua đi. Bởi cô cho rằng, một trong những điều cô may mắn có được, ấy chính là lựa chọn đúng sản phẩm để kinh doanh:

“Nhờ có sự giúp đỡ, thúc đẩy của boss Thắm Kem, trong một tuần đầu tiên, mình đã lên đạt được doanh thu là 10 triệu đồng, đi thẳng lên Đại lý. Mình nghĩ rằng nếu không phải là XM Nature, không phải là những sản phẩm thuộc thương hiệu này thì mình sẽ rất lâu nữa mới có được những kết quả đó. Cũng nhờ vậy mà mình có thêm nhiều động lực hơn để cố gắng làm việc mỗi ngày”.

Lệ Dung luôn cảm thấy may mắn khi biết đến và đồng hành cùng XM Nature

Mặc dù chưa bao giờ nghĩ đến việc một ngày mình sẽ kinh doanh online, nhưng chính công việc này lại mang đến cho Trần Lệ Dung rất nhiều cơ hội để thay đổi và làm mới chính mình:

“Trước đây mình cũng chỉ biết ăn với ngủ, cũng không biết chăm sóc bản thân. Nhưng từ khi kinh doanh, có thể tự chủ kinh tế, tự chủ cuộc sống, từ cách ăn mặc đến cách nói chuyện, thói quen và cách sắp xếp công việc hàng ngày cũng trở nên khắc hẳn”.

Những thành tựu bước đầu cho Lệ Dung một cái nhìn cởi mở và tốt đẹp hơn về con đường kinh doanh. Cô sớm nhận thức được rằng những may mắn và cơ hội sẽ sớm qua đi nếu mình không biết nắm bắt và học hỏi để lấy đó làm nền tảng vươn xa hơn. Vì vậy, cô tích cực học hỏi từ những người xung quanh đến mạng xã hội. Có bất cứ kiến thức hay cơ hội được học tập nào cô cũng không bỏ qua. Nhờ đó, cô sớm có được cho mình một khối lượng kiến thức vững vàng để có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong kinh doanh:


“Sau 25 ngày bước chân vào XM Nature, mình đã có được 5 đại lý và 9 sỉ, đạt được doanh thu là 50 triệu. Với mình, một sinh viên chưa biết gì nhiều về kinh doanh, mới tập tành bước những bước đầu trên con đường này thì đó là một thành công lớn”.

Luôn nỗ lực học hỏi để có kết quả tốt hơn

XM Nature đã cho mình một cuộc sống hoàn toàn khác

Nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, Trần Lệ Dung cảm thấy may mắn khi biết đến và đồng hành cùng với XM Nature. Bởi đây là công việc không những mang lại cho cô thu nhập cao mà còn từng bước hoàn thiện chính mình, xây dựng những mối quan hệ xã hội mới:

“Khi đến với XM Nature, từ những người lãnh đạo cho đến mỗi thành viên trong nhóm đều giúp mình cảm giác được đây là một gia đình thực thụ. Mình vốn nhỏ tuổi nên mọi người cũng rất nhiệt tình hỗ trợ, chăm sóc và chỉ dẫn”.

Mỗi thành viên trong XM Nature đều xem nhau như người một nhà

Với Lệ Dung, để có được thành công trong kinh doanh online nói chung là cần phải học hỏi và tìm kiếm sự khác biệt. Bên cạnh đó cần có sự nỗ lực bền bỉ và kiên trì làm việc. Nếu lựa chọn được một thương hiệu đủ chất lượng, những người dẫn dắt có tâm, có tầm mà bản thân mỗi người không chịu cố gắng, không nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt thì sớm muộn gì cũng bị đào thải:

“Kinh doanh không phải là một công việc có thể ngồi mát ăn bát vàng, một vốn bốn lời. Bởi cuộc sống không ngừng vận động, thị trường luôn cạnh tranh khốc liệt. Nếu cứ ngủ quên trên chiến thắng, hài lòng với những gì mình đang có thì sẽ không thể có thành công lâu dài, bền vững được”.

Trong kinh doanh phải luôn học hỏi để tìm kiếm sự khác biệt

Ở XM Nature, Trần Lệ Dung có nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình và chu đáo từ những người đi trước. Chính những trải nghiệm của họ đã cho cô thêm nhiều bài học hay, nhiều kinh nghiệm quý giá để cô vươn xa hơn, thành công hơn trên con đường kinh doanh của mình.

Những kết quả có được ngày hôm nay chính là động lực và là nền tảng cho cô tiến xa hơn trong tương lai. Cô đặt mục tiêu sẽ trở thành nhà phân phối của thương hiệu XM Nature trong tháng tới, nâng mức doanh thu của mình lên cao hơn, từng bước chinh phục những đích đến cao hơn trong đời. 

Trang Thùy

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-20-tuoi-kiem-hon-100-trieu-moi-thang-trong-ky-nghi-dich-covid-19-a335597.html