Nữ sinh 20 tuổi người Anh trải qua 4 lần mắc COVID-19


Thứ 2, 24/01/2022 | 10:39


Cùng sự kiện

Mea Walton - nữ sinh người Anh mắc COVID-19 lần đầu tiên vào tháng 9/2020 và lần thứ tư vào đầu năm 2022.

The Guardian đưa tin, Mea Walton - cô gái 20 tuổi người Anh từng trải qua 4 lần mắc COVID-19. Đối với Walton, năm 2022 bắt đầu với một tình huống khá trớ trêu. Khi chuẩn bị đáp chuyến bay tới từ Anh đến Los Angeles (Mỹ), cô nàng đã làm xét nghiệm PCR để kiểm tra COVID-19 và nhận kết quả dương tính. 

Tuy nhiên, đây không phải là lần nhiễm bệnh đầu tiên hay lần thứ hai của Walton mà là lần thứ tư. "Tôi nghĩ rằng chắc chắn mình sẽ không bao giờ nhiễm bệnh nữa", cô tiết lộ. 

Tin thế giới - Nữ sinh 20 tuổi người Anh trải qua 4 lần mắc COVID-19
Mea Walton (trái), người đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và đang chờ tiêm nhắc lại. Ảnh: The Guardian.

Nữ sinh 20 tuổi người Anh lần đầu tiên nhiễm COVID-19 vào tháng 9/2020, ngay trước khi cô lên đường nhập học trường đại học. Thời điểm đó, cô làm thêm trong quán rượu và luôn đeo khẩu trang. Vào thời điểm đó, Walton đang làm việc trong một quán rượu và luôn đeo khẩu trang.

"Tôi chỉ ra khỏi nhà khi đi làm vì tôi làm việc 9 tiếng mỗi ngày, sau đó về nhà, đi ngủ, thức dật và quay lại làm việc như một guồng máy. Tôi bắt đầu cảm thấy hơi buồn nôn, chảy nước mũi và nghẹt mũi nhưng cứ nghĩ mình bị dị ứng", cô nói. 

Sau đó, Walton đã được mẹ thuyết phục làm xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính. "Tôi đã tự cách ly trong phòng của mình", Walton chia sẻ. 

Vào cuối tháng 1/2021, bố mẹ của Walton đã mắc COVID-19. Cô đã cẩn thận tránh tiếp xúc với bố mẹ của mình và chỉ để lại đồ đạc tiếp tế ngay bên trong cửa trước. Tuy nhiên, vài ngày sau cô phải xét nghiệm trước khi bắt đầu được bố trí đi thực tập điều dưỡng. Kết quả PCR lại cho kết quả dương tính.

Vài tuần sau đó, Walton tiếp tục mắc COVID-19. Khi một người bạn của gia đình ở thủ đô Brussels của Bỉ bị COVID-19 nặng, Walton đã bay đến để giúp gia đình chăm sóc những đứa trẻ. Và trước khi rời Anh, cô phải xét nghiệm và có kết quả âm tính, nhưng khi xét nghiệm để trở về nước, cô lại tiếp tục bị nhiễm. "Tôi đi lấy kết quả PCR để về nhà và kết quả là dương tính", cô kể lại.

Trong khi Walton cảm thấy mệt vì bị chảy nước mũi trong lần mắc bệnh lần thứ 2 và 3, thì lần nhiễm thứ 4 lại khác. Cô chỉ có các triệu chứng giống như cúm vài ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Walton, người đã được chủng ngừa hai lần và đang chờ tiêm thuốc bổ sung, cho rằng có một điều trớ trêu trong câu chuyện của cô ấy. "Điều may mắn nhất trong tất cả, thực sự, là mỗi lần tôi bị như vậy, tôi chưa bao giờ đến gần bệnh viện. Trong suốt thời gian làm việc với bệnh nhân COVID-19, tôi chưa bao giờ bị lây nhiễm", Walton chia sẻ. 

Bích Thảo (Theo The Guardian) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-20-tuoi-nguoi-anh-trai-qua-4-lan-mac-covid-19-a526647.html