+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 22 tuổi chơi game trốn thoát bị dọa đến mức xuất huyết não

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh 22 tuổi ở Trung Quốc trong lúc chơi game trốn thoát đã bị dọa sợ tới mức xuất huyết não.

    Sohu đưa tin, khoảng 15h ngày 1/7, Tiểu Đồng, một nữ sinh 22 tuổi ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã bị dọa sợ hãi đến mức suy nhược, chóng mặt, khó thở, chân tay tê dại mất cảm giác, khi chơi "Script Kill".

    Sau khi nghỉ ngơi một thời gian, tình trạng của Tiểu Đồng vẫn không thuyên giảm. Những người bạn cùng chơi đã nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện.

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán Tiểu Đồng bị xuất huyết thùy trán và thùy đỉnh bên phải, xuất huyết khoang dưới nhện (dị dạng mạch máu não).

    Bệnh viện sau đó tiến hành cấp cứu ngay lập tức, tiến hành điều trị triệu chứng và hỗ trợ cầm máu, bảo vệ não, đồng thời mời các chuyên gia các khoa liên quan đến hội chẩn.

    Hiện, Tiểu Đồng vẫn đang được nằm viện để tiếp tục điều trị.

    nu sinh 22 tuoi choi game tron thoat bi doa so toi xuat huyet nao 01
    Một nữ sinh 22 tuổi ở Trung Quốc bị dọa sợ tới mức xuất huyết não khi chơi Script Kill. Ảnh minh họa

    Script Kill là một dạng trò chơi truy tìm lối thoát đang gây sốt ở Trung Quốc. Một nhóm từ 4-6 người sẽ nhập vai trong một câu chuyện hư cấu, cố gắng giải quyết bí ẩn và tìm kiếm manh mối để thoát khỏi trò chơi.

    Chủ đề của Script Kill bao gồm nhiều chủ đề, từ giết người kinh điển đến trò chơi sinh tồn, từ phim cổ trang đến cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh…

    Được biết, Tiểu Đồng có tâm lý chủ quan với tuổi trẻ và có thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi không điều độ.

    Hoàng Diễm, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện số 4 Trường Sa, cho biết, xuất huyết não hay xảy ra ở người trung niên và cao tuổi, thường liên quan đến bệnh xơ cứng mạch máu não, tăng huyết áp và các bệnh lý khác. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhân trẻ tuổi có triệu chứng xuất huyết não.

    Về lý do bệnh xuất huyết não ngày càng trẻ hóa, bác sĩ Hoàng lý giải rằng điều này có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống không lành mạnh của người trẻ, làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn, áp lực công việc cao, lười vận động cùng các yếu tố không tốt khác.

    Ngoài ra, cúc động mạnh cũng là một nguyên nhân quan trọng gây xuất huyết não. Những cảm xúc quá mức như tức giận, phấn khích, lo lắng, buồn bã, sợ hãi có thể dẫn đến xuất huyết não, nguyên nhân chủ yếu là do tim đập nhanh và huyết áp tăng đột ngột khi xúc động mạnh.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-22-tuoi-choi-game-tron-thoat-bi-doa-den-muc-xuat-huyet-nao-a543257.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan