+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 22 tuổi qua đời sau cú ngã bất ngờ từ trên giường tầng xuống đất

    ĐS&PL Nữ sinh bất ngờ rơi từ trên giường tầng 2 xuống đất và hôn mê, dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Theo thông tin được đăng tải, hồi tháng 8/2022, Tống Gia Di (22 tuổi, ở Tô Châu, Trung Quốc) nhận được giấy báo nhập học trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề Thông tin Tô Châu. Chuyên ngành của cô là quản lý và dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh.

    Giống nhiều bạn học khác, Tống Gia Di sống trong phòng ký túc xá dành cho 8 người với 6 giường tầng trên và 2 giường tầng dưới. Nữ sinh 22 tuổi nằm ở giường tầng trên. Khoảng 0h54 ngày 3/12/2022, mẹ của Tống Gia Di nhận được cuộc gọi thông báo khi tất cả đang ngủ say, con gái bà bất ngờ ngã từ giường tầng trên xuống đất và hôn mê.

    Lúc đó, khi nghe thấy tiếng động, bạn cùng phòng đã thức dậy và lập tức gọi cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện, mẹ của Tống Gia Di chỉ thấy có 2 bạn học đi cùng, không có giáo viên trực cũng như giám thị ký túc xá. Vì vết thương ở đầu nghiêm trọng nên sau đó, Tống Gia Di được chuyển đến khu mới của Bệnh viện Nhân dân số 1 Tô Châu.

    Tống Gia Di được tiến hành phẫu thuật vào 4h44 hôm đó. Tuy nhiên, nữ sinh mất khả năng tự thở, đồng tử giãn ra sau ca phẫu thuật. Bệnh viện tuyên bố cô đã chết não. Đến 19h16 ngày 5/12/2022, Tống Gia Di qua đời.

    nu sinh 22 tuoi tu vong sau cu nga bat ngo tu giuong tang xuong dat
    Mẹ Tống Gia Di kiểm tra chiếc giường của con gái ở ký túc xá của trường.

    Sự việc xảy ra với nữ sinh 22 tuổi khiến sinh viên trong trường xôn xao, trên mạng xã hội cũng bàn tán sôi nổi. Nhiều người bày tỏ sự xót xa và thương cảm trước sự ra đi đột ngột của cô gái trẻ. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng tranh cãi về chất lượng chiếc giường tầng trong ký túc xác của Tống Gia Di nói riêng và giường tầng ở các trường đại học nói chung. 

    Được biết, sau khi con gái qua đời, người mẹ đã đến ký túc xá của con để kiểm tra và phát hiện lan can sắt cao bằng với giường, người nằm rất dễ bị ngã. Gia đình Tống Gia Di cho rằng chất lượng khung giường của trường không đạt tiêu chuẩn nên đã dẫn đến cái chết thương tâm của con gái họ.

    Sau sự việc đau lòng, nhà Tống Gia Di đã 2 lần thương lượng với nhà trường, Phó hiệu trưởng cũng có mặt giải quyết. Trong quá trình thương lượng, nhà trường đề xuất 3 khoản bồi thường, gồm hoàn trả học phí mà nữ sinh đã đóng, nhà trường giúp người nhà nộp đơn xin mức bồi thường tối đa cho bảo hiểm trường học và nhà trường bồi thường nhân đạo hàng chục nghìn NDT. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình không hài lòng.

    "Học phí gia đình phải trả khi con nhập học là hơn 10.000 NDT. Chi phí tang lễ hơn 200.000 NDT nhưng nhà trường chỉ bồi thường cho chúng tôi 50.000 NDT", mẹ của Tống Gia Di nói với truyền thông.

    Mẹ của Tống Gia Di cho hay, gia đình đã ủy thác luật sư, chuẩn bị kiện nhà trường và có một số yêu cầu đối với nhà trường. Cụ thể, nhà trường cần xin lỗi công khai trên tờ “Nhật báo Tô Châu”, tổ chức lễ tưởng niệm Tống Gia Di trong trường, sửa chữa tất cả các khung giường có vấn đề trong trường học và bồi thường cho gia đình theo phán quyết của toà án.

    Theo chia sẻ, sau sự việc xảy ra với Tống Gia Di, phía nhà trường không lên tiếng chính thức, cũng không có động thái sửa lại thanh chắn giường mà chỉ nhắc nhở sinh viên lên xuống giường tầng cẩn thận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-22-tuoi-qua-doi-sau-cu-nga-bat-ngo-tu-tren-giuong-tang-xuong-dat-a563468.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan