+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị cưa chân đậu ĐH Luật TP.HCM: Cha vẫn đồng hành cùng con đến trường

    • DSPL
    ĐS&PL Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ, vừa nhận được tin báo trúng tuyển của Đại học Luật TP.HCM.

    Ba năm phổ thông rồi thêm mấy ngày thi THPT căng thẳng, bố của Hà Vi gầy sọp vì lo lắng cho con gái. Mãi tuần vừa rồi, Vi cầm giấy đỗ ĐH Luật khoe vang nhà, ông mới khẽ mỉm cười.

    Vượt qua biến cố lớn nhất của cuộc đời khi bị cưa bỏ đi chiếc chân phải do sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện, em Lê Thị Hà Vi (lớp 12A5, trường THCS&THPT Đông Du, tỉnh Đắk Lắk) đã không gục ngã mà từng ngày vươn lên, phấn đấu trong học tập.

    Việc đậu vào ĐH Luật TP HCM là kết quả xứng đáng cho chuỗi ngày nỗ lực không mệt mỏi của em.

    Hà Vi cho biết, kết quả thi kỳ thi THPT quốc gia khối C của em đạt 24,5 điểm (chưa tính điểm cộng), trong đó: Văn 7,75 điểm, Sử 9 điểm và Địa 7,75 điểm. Sau khi có điểm, Hà Vi đã xuống TP. HCM dự thi phần thi năng lực của trường ĐH Luật TP.HCM. Kết quả, em đã vượt qua được kỳ thi này và chính thức đậu vào ngôi trường mà em mơ ước bấy lâu nay.

    Hà Vi chính thức trở thành tân sinh viên trường ĐH Luật TP.HCM - Ảnh: Dân trí

    “Ngày em nhận được thông báo trúng tuyển, em với cả gia đình nhảy cẫng lên vì vui sướng. Em cũng điện thoại báo với các thầy cô để cùng chung vui và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ mọi người. Em thực sự rất vui vì mình đã trở thành một tân sinh viên của trường ĐH Luật, nơi đây em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô đã giúp đỡ em rất nhiều suốt thời gian qua”, Hà Vi tâm sự.

    Nói về Hà Vi, thầy Nguyễn Phú - Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - Công dân, trường THCS, THPT Đông Du, chia sẻ, thầy tự hào là người trực tiếp theo dõi, dạy dỗ một cô học trò đặc biệt trong nhiều năm qua.

    “Nếu là một cô bé yếu đuối, chắc chắn con sẽ không bao giờ vượt qua nỗi mất mát quá lớn trong cuộc đời. Vi là một cố gái mạnh mẽ, đầy nghị lực” – thầy Phú nói và cho biết thêm, dù cơ thể hay ốm đau nhưng trong 3 năm học, Vi có lực học tốt và có ý chí phấn đấu cao. Trường hợp của Vi đáng là tấm gương để giới trẻ học tập.

    Hà Vi nhận được thông báo trúng tuyển vào ngành Luật của ĐH Luật TP.HCM - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ông Lê Văn Long (SN 1973, cha của Hà Vi) chia sẻ, nhà ông cả đời chỉ biết trông vào mấy sào cà phê, hồ tiêu lấy tiền nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học. Nghề nông vất vả nhưng bao năm qua, chưa một ngày vợ chồng ông lười biếng làm ăn. Đời tảo tần sương gió nhưng với ông, niềm vui trong cuộc sống của vợ chồng ông là nhìn con cái học hành giỏi giang, nên người.

    Cái ngày bác sĩ thông báo phải cưa chân để giữ tính mạng con gái, vợ chồng ông Long gần như ngã quỵ. Nghĩ đến việc con gái bé bỏng mất đi một phần thân thể, lòng ông đau như cắt.

    Đêm đó ở bệnh viện, nhìn mấy mẹ con ôm nhau nức nở khóc, ông gạt nước mắt động viên vợ con tiếp tục sống tốt…

    Ngày mai (27/7), Hà Vi và cha sẽ cùng đồng hành bước tiếp đến một môi trường nhiều điều lạ lẫm.

    Với nghị lực phi thường trong thời gian qua cùng tình thương vô bờ bến của gia đình, Vi sẽ vững bước trên con đường mình đã chọn.

    Lê Thị Hà Vi là một trong những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Trước đó Hà Vi bị tai nạn giao thông và vào viện điều trị. Do sự tắc trách của nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) khiến chân Hà Vi bị hoại tử. Sau đó em phải xuống TP.HCM để cắt một bên chân.

    Sau biến cố trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm nữ sinh bị cưa chân và động viên em thi vào ngành y. Bà Tiến cũng hứa sẽ giúp Vi thi đậu vào ngành y. Tuy nhiên Vi đã thi vào trường luật, bởi em muốn trở thành luật sư để bảo vệ người dân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-cua-chan-dau-dh-luat-tphcm-cha-van-dong-hanh-cung-con-den-truong-a237851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan