Nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ đỗ Đại học Luật TP.HCM


Thứ 4, 25/07/2018 | 08:31


Cùng sự kiện

Lê Thị Hà Vi (lớp 12A5, trường THCS&THPT Đông Du, tỉnh Đắk Lắk)- nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ vừa chính thức đậu vào trường Đại học Luật TP.HCM.

Lê Thị Hà Vi (lớp 12A5, trường THCS&THPT Đông Du, tỉnh Đắk Lắk)- nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ vừa chính thức đậu vào trường Đại học Luật TP.HCM.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Vi đạt 24,5 điểm: Văn - 7,75 điểm, Sử - 9 điểm và Địa - 7,75 điểm. Sau khi có điểm, Vi đã tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Luật TP.HCM, đạt 22,75 điểm. Đây là điểm sau quy đổi gồm điểm học bạ 10%, điểm thi THPT quốc gia 60%, điểm kiểm tra đánh giá năng lực 10%. Nữ sinh được cộng 0,75 điểm ưu tiên.

“Ngày em nhận được thông báo trúng tuyển, em với cả gia đình nhảy cẫng lên vì vui sướng. Em cũng điện thoại báo với các thầy cô để cùng chung vui và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ mọi người. Em thực sự rất vui vì mình đã trở thành một tân sinh viên của trường ĐH Luật, nơi đây em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô đã giúp đỡ em rất nhiều suốt thời gian qua”, Hà Vi chia sẻ với Pv báo Dân Trí.

Vi rất vui vì đậu vào trường đại học mà mình mơ ước. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Chia sẻ về bí quyết đạt được điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Hà Vi cho biết, đối với môn Lịch sử, em đã được chính cô giáo trên lớp truyền cảm hứng bằng những bài dạy hay, thiết thực kèm theo những câu chuyện lịch sử vô cùng thú vị. Riêng với môn Ngữ văn, Hà Vi cho rằng kiến thức ở sách giáo khoa rất quan trọng nên em luôn cố gắng, chăm chú các bài giảng trên lớp và đọc nhiều tài liệu, rèn thêm bằng cách tự làm các đề thi của các năm và tự củng cố kiến thức xã hội để áp dụng trong bài thi của mình.

Với môn Địa lý là môn học mà Hà Vi yêu thích và học tốt nhất nhưng em cho rằng kết quả thi môn Địa vừa qua em vẫn chưa thực sự hài lòng do tâm lý ngày thi hôm ấy em chưa thực sự tốt.

Ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) cho biết, ông rất vui khi con đậu đại học. Tuy nhiên, ông cũng lo lắng khi con gái đi học ở TP.HCM vì chân vẫn còn yếu.

Trước đó, trưa ngày 6/3/2016, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông, người gây ra tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, Vi được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân phải.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị tại đây, do sự tắc trách của bác sĩ đã khiến chân của Vi bị hoại tử và phải cưa bỏ hoàn toàn để bảo toàn tính mạng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-cua-chan-do-tac-trach-cua-bac-si-do-dai-hoc-luat-tphcm-a237646.html