+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị cưa chân ở Đắk Lắk trở thành sinh viên trường luật

    • DSPL
    ĐS&PL Trở thành tân sinh viên trường Đại học Luật TP HCM, nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã thực hiện được ước mơ của mình.

    Trở thành tân sinh viên trường Đại học Luật TP HCM, nữ sinh Lê Thị Hà Vi ở Đắk Lắk, người từng bị cưa một bên chân do sự tắc trách của bác sĩ, đã thực hiện được ước mơ của mình.

    Với Hà Vi, những ngày đầu về TP HCM nhập học em có nhiều bỡ ngỡ. Việc đi lại của em khó khăn nên gia đình đã quyết định tìm thuê cho em một căn phòng trọ ở gần trường. Chính vì vậy việc đi đến trường của Vi cũng bớt khó khăn phần nào.

    Cô sinh viên Lê Thị Hà Vi đã được theo học tại ngôi trường mà em mơ ước - Ảnh NLD.

    Tuy đi lại khó khăn và còn nhiều mặc cảm nhưng nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt của cô tân sinh viên khoa Luật thương mại, vì đã được theo học trong ngôi trường mà em mơ ước.

    Trước đó, vào năm 2016, dư luận xôn xao về vụ việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi ở Đắk Lắk bị cưa một bên chân do sự tắc trách của bác sĩ.

    Sự việc xảy ra vào trưa ngày 6/3/2016, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông, người gây ra tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, Vi được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) và được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân phải.

    Quá trình điều trị tại bệnh viện này đã khiến chân của em Vi bị hoại tử và phải cưa bỏ hoàn toàn để bảo toàn tính mạng.

    Sau hơn 1 tháng nằm viện điều trị tại TPHCM, em Hà Vi đã được trường THCS & THPT Đông Du (tỉnh Đắk Lắk) trao suất học bổng miễn giảm 100% chi phí ăn ở và học tập tại trường để giúp em thuận lợi trong quá trình học tập.

    Trong quá trình Hà Vi nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM đều được miễn viện phí, kể cả chi phí lắp chân giả.

    Đồng thời, Quỹ phát triển tài năng y học TP HCM cũng cam kết hỗ trợ Hà Vi 2 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt, bắt đầu từ tháng 3/2016.

    Ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) cho biết, con gái mình dù trải qua vụ tai nạn kinh hoàng của hơn 2 năm về trước nhưng đã không gục ngã và đậu vào đại học là niềm hạnh phúc rất lớn của gia đình.

    “Gia đình tôi vui nhiều lắm khi cháu Vi đỗ đại học, dù có nhiều biến cố trong cuộc đời nhưng cháu Vi đã mạnh mẽ đứng lên để chứng minh cho bố mẹ rằng con có thể làm được. Cháu rời xa nhà đi học, tôi cũng nhiều bộn bề, lo lắng chỉ mong sao con gái có thể học tập tốt, thích nghi với môi trường mới và luôn khỏe mạnh, bình an”, ông Long cho hay.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-cua-chan-o-dak-lak-tro-thanh-sinh-vien-truong-luat-a243847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan