+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị đánh ngất giữa đường chỉ vì mâu thuẫn trên facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ vì mâu thuẫn trên Facebook, nhóm nữ sinh đã tổ chức đánh hội đồng một nạn nhân nữ học lớp 8 khiến người này bất tỉnh.

    (ĐSPL) – Chỉ vì mâu thuẫn trên Facebook, nhóm nữ sinh đã tổ chức đánh hội đồng một bạn nữ học lớp 8 khiến người này bất tỉnh.

    Liên quan tới vụ việc một nhóm nữ sinh dùng gạch đánh bạn ngất xỉu gây xôn xao tại Hiệp Hòa, Bắc Giang, Công an huyện Hiệp Hòa đã điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Một đối tượng dùng gạch đập vào đầu nạn nhân.

    Theo đó, Đại tá Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về đoạn clip được cho là xảy ra trên địa bàn, Công an huyện Hiệp Hòa đã có công văn yêu cầu tất cả các xã trên địa bàn xác minh làm rõ thông tin.

    Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định được địa điểm xảy ra sự việc là xã Hợp Thịnh (huyện Hiệp Hòa) chứ không phải xảy ra tại xã Bắc Lý. Sự việc đã xảy ra vào tháng 11/2015.

    Nạn nhân bị nhóm bạn nữ hành hung được xác định là Nguyễn Thị Hoài A. (ở xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa). Thời điểm xảy ra sự việc, nữ sinh này đang học lớp 8 Trường THCS Hợp Thịnh.

    Cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu dẫn tới sự việc là Hoài A. có đăng một bức ảnh lên facebook thì một bạn tên Đ. (SN 1997, ở xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa), lên bình luận rồi hai bên xảy ra cãi vã trên facebook.

    Chính vì mâu thuẫn trên Facebook, Đ. Đã rủ thêm nhiều bạn nữ khác ở xã Mai Trung sang trường THCS Hợp Thịnh nơi nữ sinh Hoài A. theo học để đánh. Sau đó, một nữ sinh có dùng viên gạch đập vào đầu Hoài A. nhưng Hoài A. chỉ bị choáng chứ không bị thương nặng và không phải đi viện.

    Sau sự việc gia đình cháu Đ. và K. sang xin lỗi rồi hai bên gia đình tự giải quyết và không báo chính quyền địa phương và sự việc diễn ra ngắn nên xã không nắm được. Mới đây, sự việc được ai đó đưa lên mạng thì chính quyền mới nắm được”, đại tá Tống Ngọc Long thông tin.

    Theo đại tá Long, hiện tại đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ mức độ vi phạm đối với các cá nhân trong trường hợp trên từ đó sẽ giao xã có biện pháp xử lý.

    Trước đó, theo nội dung đoạn video, sau khi dừng xe đứng lại chất vất một em nữ sinh, nhóm đối tượng xông vào dùng tay đấm thẳng mặt, đầu và lưng, túm tóc giật mạnh, một đối tượng còn lăm viên gạch đe dọa.

    Không dừng lại ở việc đe dọa, người này đã dùng gạch đập mạnh vào lưng nạn nhân. Sau khi viên gạch rơi, một đối tượng khác nhặt lại và đánh mạnh vào đầu khiến nạn nhân ngất xỉu. Sau đó nhóm đối tượng bỏ đi, để mặc nữ sinh nằm ngất ngay giữa đường.

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    E) Có tổ chức;

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-danh-ngat-giua-duong-chi-vi-mau-thuan-tren-facebook-a179610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan