+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị vẹo cột sống ở An Giang không phải do thầy đánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng xác định tình trạng vẹo cột sống của nữ sinh lớp 7 ở An Giang là do bệnh lý.

    Cơ quan chức năng xác định tình trạng vẹo cột sống của nữ sinh lớp 7 ở An Giang là do bệnh lý.

    Sáng 14/3, ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, An Giang, cho biết UBND huyện vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh An Giang, Sở GD-ĐT tỉnh và các cơ quan liên quan về kết quả kiểm tra, xác minh xung quanh việc giáo viên đánh học sinh xảy ra tại Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

    Trường THCS Long Hoà - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo ông Nhàn, báo cáo này do Công an huyện thực hiện, báo cáo lên UBND huyện. Sau đó huyện đã có báo cáo chính thức vụ việc gửi về UBND tỉnh và các ngành chức năng.

    Công an huyện Phú Tân kết luận em T. bị vẹo cột sống không phải do ngoại lực tác động mà do tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài gây nên. Trước khi sự việc xảy ra, em T. đã có triệu chứng bị đau lưng và được gia đình đưa đi khám và điều trị.

    Việc thầy giáo Lê Trường Thọ dùng thước kẻ bằng gỗ đánh 15-16 cái vào mông em T. không phải tác nhân gây ra vẹo cột sống nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm (cố ý gây thương tích) theo quy định của pháp luật hình sự.

    Liên quan đến vụ đánh em T., hiện thầy Lê Trường Thọ đã bị kỷ luật cảnh cáo, còn thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa, cũng bị đề nghị kỷ luật khiến trách vì liên đới trách nhiệm.

    Trước đó, theo kết quả điều tra của Công an huyện Phú Tân, ông Thọ là giáo viên âm nhạc và được phân công chủ nhiệm lớp 7A3. Ông Thọ đặt ra các quy định thưởng đối với học sinh có thành tích và phạt đánh gấp 10 lần nếu vi phạm.

    Ngày 19/1, trong tiết sinh hoạt lớp, nữ sinh lớp 7 và là tổ trưởng xác định có 2 lỗi vi phạm. Theo quy định do ông Thọ đặt ra, nữ sinh bị phạt 60 cây thước cùng với việc từ chức, không làm tổ trưởng nên bị phạt 100 cây.

    Ông Thọ cầm cây đánh nữ sinh này 3 lần, khoảng 15-16 cây thước. Nữ sinh này khóc nên thầy giáo đồng ý cho nợ lại để lần sau phạt tiếp. Một tháng sau, nữ sinh nói bị đau lưng nên gia đình đưa đến bệnh viện khám.

    Bác sĩ chụp X-Quang và chẩn đoán nữ sinh bị vẹo cột sống, cho điều trị ngoại trú. Sau đó, có thông tin cho rằng nữ sinh này bị thầy giáo đánh đến vẹo cột sống, khiến dư luận bức xúc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-veo-cot-song-o-an-giang-khong-phai-do-thay-danh-a266533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan