+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bỏ dở kỳ thi về chịu tang bố mắc ung thư gan được đề xuất đặc cách tốt nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Bố bị ung thư gan qua đời đúng ngày diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 nên em Hiền phải bỏ thi ở nhà chịu tang bố.

    Bố bị ung thư gan qua đời đúng ngày diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 nên em Hiền phải bỏ thi ở nhà chịu tang bố.

    Nữ sinh Nguyễn Thị Hiền. Ảnh: Vnexpress. 

    Ngày 1/7, chia sẻ với Vnexpress, thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường đã hoàn tất thủ tục đề nghị Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đặc cách tốt nghiệp cho em Nguyễn Thị Hiền (học sinh lớp 12A) vì phải bỏ kỳ thi THPT quốc gia để ở nhà chịu tang bố.

    Thông tin thêm trên Dân Trí, thầy Hải cho hay, đúng vào ngày diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, bố của em Hiền là ông Nguyễn Trọng Lộc (SN 1973) qua đời do chứng bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Bố mất, Hiền phải ở nhà chịu tang nên đã không thể tham dự kỳ thi.

    Theo thầy Hải, ngay sau khi kỳ thi kết thúc, nhà trường đã làm hồ sơ, thủ tục đề xuất Sở GD-ĐT tỉnh đặc cách tốt nghiệp cho em Hiền.

    Thầy Hải xác nhận, Hiền là một học sinh chịu khó, nhiều năm là học sinh khá, giỏi của nhà trường. “Hoàn cảnh của gia đình em Hiền đặc biệt khó khăn. Ngoài người bố vừa qua đời, mẹ Hiền hiện cũng bị trọng bệnh, đau yếu không thể đi lại nhiều năm qua. Dù hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên Hiền đã vượt lên tất cả để nỗ lực học tập, là học sinh có học lực khá - giỏi của trường”- thầy Hải thông tin.

    Chia sẻ với Dân Trí, Hiền không giấu được nỗi buồn khi bất đắc dĩ phải nghỉ thi để rồi mất luôn cơ hội bước vào giảng đường đại học năm nay.

    “Em đã đăng ký xét tuyển vào một trường kinh tế ở TP HCM, nhưng mọi việc đã không diễn ra như em mong muốn. Tạm thời em phải ở nhà chăm mẹ và hai em ăn học” - Hiền buồn bã nói.

    Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong những trường hợp sau:

    - Bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày, hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Điều kiện là học lực và hạnh kiểm của cả năm lớp 12 xếp loại khá trở lên, có đủ giấy tờ liên quan và biên bản đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT của trường nơi đăng ký dự thi.

    - Bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi. Hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại. Trong trường hợp này, điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt 5 trở lên, xếp loại học lực lớp 12 từ trung bình, hạnh kiểm khá trở lên.

    Thí sinh cần gửi đơn đề nghị xét đặc cách, xác nhận của chính quyền địa phương và các giấy tờ liên quan.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bo-do-ky-thi-ve-chiu-tang-bo-mac-ung-thu-gan-duoc-de-xuat-dac-cach-tot-nghiep-a282289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan