+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh cao 1m67 nhưng chỉ nặng hơn 27kg, nguyên nhân vì làm việc này sai cách

    ĐS&PL Chỉ vì làm việc này sai cách, nữ sinh 19 tuổi phải nhập viện cấp cứu, tuy được cứu sống nhưng cần tốn nhiều thời gian để phục hồi hoàn toàn các chức năng của cơ thể.

    Theo thông tin được đăng tải, Đình Đình (19 tuổi, ở Hồ Bắc Trung Quốc) mới đây bất ngờ ngất xỉu tại nhà. Nữ sinh viên sau đó được đưa thẳng vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện để cấp cứu.

    Qua kiểm tra, bác sĩ không khỏi hốt hoảng khi nhận thấy Đình Đình cao 1m67 nhưng chỉ nặng 27,5kg. Đáng sợ hơn, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều bị suy giảm chức năng do suy dinh dưỡng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Khi tìm hiểu về chế độ ăn của Đình Đình, bác sĩ phát hiện nữ sinh này vốn đã rất gầy nhưng vì muốn giữ dáng nên cả ngày chỉ ăn một bữa, không chịu ăn thực phẩm chính, không nạp vào cơ thể bất cứ loại carbonhydrate nào.

    Với chế độ ăn thiếu chất như vậy, chỉ trong 1 học kỳ, cân nặng của Đình Đình giảm từ hơn 40kg xuống chỉ còn 27,5kg. Cuối cùng, Đình Đình ngất xỉu vì cơ thể không thể chịu đựng thêm nữa.

    nu sinh cao 1m67 nhung chi nang hon 27 kg nguyen nhan khong it nguoi mac
    Tuy đã rất gầy nhưng nữ sinh 19 tuổi vẫn muốn tiếp tục giảm cân giữ dáng. Ảnh minh họa

    Được biết, cơ thể của nữ sinh từ lâu đã phát ra tín hiệu cảnh báo. Đình Đình liên tục bị rụng tóc, thường xuyên cảm thấy kiệt sức. Khi đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện nhịp tim của cô chỉ bằng một nửa so với người bình thường.

    Nữ sinh may mắn được cứu sống nhưng phải truyền dịch để hấp thụ dung dịch dinh dưỡng và đeo ống thông mũi để hỗ trợ quá trình hô hấp. Theo bác sĩ, Đình Đình cần bổ sung dinh dưỡng và tập vận đông nhẹ nhàng trong một thời gian dài thì mới có thể phục hồi hoàn toàn các chức năng của cơ thể.

    Nhân trường hợp của Đình Đình, bác sĩ cảnh báo giảm cân sai phương pháp có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Nếu muốn giữ dáng, mọi người nên chọn cách giảm cân khoa học, chăm tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

    Một số tác hại của việc giảm cân không đúng cách:

    Mất các chất dinh dưỡng cần thiết

    Phần lớn các chế độ ăn hạn chế calo có thể dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng. Từ bỏ một hoặc nhiều nhóm thực phẩm có thể khiến bạn bị mệt mỏi, thiếu máu và táo bón. Ngay cả trong chế độ ăn ít calo, cơ thể vẫn phải nhận được nhiều loại khoáng chất gồm canxi, vitamin D, vitamin B-12, folate và sắt.

    Ảnh hưởng sức khỏe tinh thần

    Chế độ ăn kiêng giúp giảm cân nhanh chóng có thể tác động không tốt tới sức khỏe tinh thần của bạn. Bạn có thể cảm thấy khó khăn trong việc điều chỉnh hình dáng và cân nặng mới, dẫn đến xuất hiện các vấn đề về ăn uống, tăng nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

    Ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất

    Cách giảm cân nhanh thực sự có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Khi bạn ăn kiêng hạn chế calo, cơ thể hiểu đó là dấu hiệu của việc cạn kiệt nguồn cung cấp thực phẩm và chuyển sang chế độ đói. Sự trao đổi chất của bạn chậm lại vào thời điểm này, kết quả cơ thể không thể tiết kiệm năng lượng và tích trữ thêm chất béo.

    Ảnh hưởng đến cơ

    Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh thường dẫn đến giảm cơ hơn là giảm mỡ. Sau một thời gian dài tuân theo chế độ ăn kiêng hạn chế calo, cơ bắp của bạn có khả năng giảm. Chế độ ăn ít calo có thể khiến cơ thể bạn bắt đầu phá vỡ cơ bắp để lấy năng lượng và nhiên liệu.

    Cơ bắp có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn chất béo. Nếu bị mất cơ, bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn mỗi ngày nên khó đạt được trọng lượng mục tiêu, đồng thời làm cạn kiệt các cơ cần thiết, gây hại cho cơ thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-cao-1m67-nhung-chi-nang-hon-27kg-nguyen-nhan-vi-lam-viec-nay-sai-cach-a526025.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan