+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh chuyên Toán trở thành kiện tướng cờ vua thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ sinh lớp 11 Nguyễn Hồng Nhung đã thi đấu xuất sắc, giành Huy chương Bạc tại Giải Vô địch cờ vua thanh niên thế giới 2022.

    Giải Vô địch Cờ vua thanh niên thế giới với 3 lứa tuổi U14, U16 và U18 (World Youth Chess Championships 2022) diễn ra từ ngày 5 - 17/9 tại Romania. Đây là giải đấu được tổ chức bởi Liên đoàn Cờ vua quốc tế, gồm 11 vòng đấu và quy tụ 620 kỳ thủ từ hơn 70 liên đoàn tới từ khắp các châu lục.

    Tại giải đấu, Nguyễn Hồng Nhung thi đấu ở bảng U16 nữ. Khép lại 11 ván tranh tài, nữ kỳ thủ người Hà Nội đã giành tổng 8,5 điểm để cùng Munkhzul Davaakhuu (Mông Cổ), Van Foreest Machteld (Hà Lan) dẫn đầu. Tuy nhiên, kỳ thủ Munkhzul Davaakhuu có chỉ số phụ tốt nhất, qua đó giành Huy chương vàng; còn Nguyễn Hồng Nhung xếp hạng Nhì và Van Foreest Machteld xếp hạng Ba.

    nu sinh chuyen toan tro thanh kien tuong co vua 4
    Kỳ thủ Hồng Nhung (bên trái) lên nhận giải. Ảnh: Hà Nội mới.

    Đáng chú ý, đây là huy chương đầu tiên trong 5 năm qua của Việt Nam ở giải thanh niên thế giới. Thành tích ấn tượng tại giải này, Hồng Nhung được thêm 174 Elo, tăng từ mức 1.850 Elo lên 2.024 Elo.

    Hồng Nhung đang học lớp 11 Toán trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trong kỳ thi vào 10 ở Hà Nội năm 2021, nữ kỳ thủ này đỗ cả ba loại chuyên Toán, Văn, Anh ở bốn trường chuyên khác nhau. Cô từng đoạt Cup cờ vua trẻ thế giới online tháng 8/2021.

    Nhận thấy sở thích của con gái từ khi 5 tuổi, bố mẹ Nhung đã đăng ký cho em tham gia câu lạc bộ cờ vua để học hỏi thêm. Tập cờ từ năm lên 6 tuổi, đến nay, Hồng Nhung đã chơi cờ được 10 năm. Giờ đây, mỗi ngày, em dành khoảng 1-2 tiếng giờ cho bộ môn này.

    Để nâng cao trình độ, Hồng Nhung không chỉ tập trung nghiên cứu các bài giảng của thầy cô mà còn chủ động tìm đọc các sách tiếng Anh về cờ vua, với mục tiêu nâng cao cả khả năng đánh cờ và vốn tiếng Anh.

    nu sinh chuyen toan tro thanh kien tuong co vua 1
    Không chỉ giỏi chơi cờ, Hồng Nhung còn có kết quả học tập xuất sắc. Ảnh: Vietnamnet.

    Nữ sinh rất tự giác, sự kiên nhẫn và bền bỉ trong học hỏi, luyện tập. Theo tập cờ, không ít lần phải đi thi đấu kéo dài nhiều ngày, nhưng khi về, em luôn tự giác học bổ sung các môn văn hóa và theo kịp các bạn, duy trì đà tiến bộ. Nhung cho rằng nếu không tự giác, kiên nhẫn tập luyện sẽ khó đạt được kết quả tốt.

    Hồng Nhung cho hay em không gặp quá nhiều khó khăn trong việc cân bằng thời gian học và tập luyện cờ. Em sắp xếp thời gian khoa học để vừa học trên lớp, tham gia câu lạc bộ ở trường, đồng thời học cờ vua thường xuyên. "Điều khiến em ngại nhất là những lần xin nghỉ trên trường để đi thi đấu dài ngày. Rất may mắn, các thầy cô ở trường luôn thông cảm và hỗ trợ em hết mức", Nhung nói với Vietnamnet.

    Hồng Nhung cho biết, chơi cờ vua cho em nhiều trải nghiệm quý giá. Bộ môn này đầy tính thử thách và vô cùng thú vị, những trận chiến trên bàn cờ 64 ô vuông khốc liệt không kém gì những trận đấu bóng đá ngoài sân cỏ. Việc chơi cờ còn rèn luyện khả năng tập trung, tính kiên trì và nhẫn nại. Ngoài thời gian học, em còn thích đá cầu, chơi bóng đá và sudoku cùng bạn bè.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-chuyen-toan-tro-thanh-kien-tuong-co-vua-the-gioi-a551542.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan