+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh dang dở ước mơ vào cánh cổng đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với căn bệnh quái ác viêm màng não, Nguyễn Lê Mỹ Chi đành bỏ ước mơ trở thành sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật để chiến đấu với tử thần, giành giật lại sự sống.

    (ĐSPL) – Với căn bệnh quái ác viêm màng não, Nguyễn Lê Mỹ Chi đành bỏ ước mơ trở thành sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật để chiến đấu với tử thần, giành giật lại sự sống.

    Nữ sinh dang dở ước mơ vào trường ĐH Kinh tế - Luật
    Mỹ Chi đành gạt bỏ ước mơ để chống chọi với căn bệnh quái ác.

    Sau khi dự thi Tốt nghiệp THPT, Nguyễn Lê Mỹ Chi (sinh năm 1996, cựu học sinh lớp 12, trường THPT Ngô Gia Tự, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) ấp ủ cho mình ước mơ chuẩn bị thi vào đại học. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ước mơ đó thì nữ sinh này đã phải nằm trên giường bệnh chiến đấu với căn bệnh viêm màng não quái ác.

    Có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người đàn ông đang bần thần đứng ngồi không yên trước cửa phòng cách ly vì lo lắng cho con gái mình. Người đàn ông đó là Nguyễn Bá Điền, cha đẻ của Chi.

    Với gương mặt phờ phạc, hốc hác và đôi mắt đỏ hoe vì nhiều đêm thức trắng để lo cho con gái. Ông Điền tâm sự: “Từ nhỏ con bé ngoan lắm, nó luôn giúp đỡ mẹ trong việc nhà và việc làm bánh (nhà Chi có lò làm bánh tráng thủ công – PV). Nó gắng học giỏi để cho tôi và mẹ nó vui lòng. Vậy mà gần tới kỳ thi Đại học, con tôi lại ngã bệnh. Đến giờ con nó vẫn chưa tỉnh lại. Số phận nghiệt ngã quá”.

    Sinh ra tại xã  Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên trong một gia đình không mấy dư giả. Kinh tế gia đình chỉ trông chờ lò bánh tráng thủ công, tổng thu nhập mỗi ngày vài chục ngàn đồng. Chi ý thức được hoàn cảnh của gia đình nên em luôn cố gắng phấn đấu học để tìm hướng đi cho tương lai. Từ nhỏ, em đã biết đỡ đần bố mẹ trong công việc nhà.

    Suốt 12 năm liền em luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Với tính tình hòa đồng, thân thiện và hay giúp đỡ mọi người, Chi luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến.

    Sau khi trải qua kì thi tốt nghiệp THPT, như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa, Chi ra sức ôn thi. Mơ ước của em là được học tại trường Đại học Kinh tế Luật. Nhưng số phận thật trớ trêu.

    Chiều ngày 6/6, Chi đột ngột sốt cao rồi hôn mê và lên cơn co giật. Lập tức gia đình đã đưa Chi đến bệnh viện điều trị.

    Tại đây, trình trạng của Chi vẫn không mấy khả quan. Do đó, Chi được đưa vào Nha Trang rồi bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Các bác sĩ chuẩn đoán, Chi bị viêm màng não, nhưng vẫn chưa thể đưa ra phương hướng điều trị tích cực nào.

    Nhìn Chi thoi thóp với từng hơi thở, trong khi bè bạn cùng trang lứa đang tấp nập chuẩn bị cho kỳ thi đại học mà những người chứng kiến không khỏi chạnh lòng.

    Thời gian ngồi chờ đợi bên ngoài phòng cách ly, chờ đợi thông tin về sức khỏe của con gái, đối với ông Điền là 1 quãng thời gian dài vô tận. Ông Nguyễn Bá Điền ngậm ngùi cho biết: “Tình hình bệnh của nó ngày một xấu đi, hiện tại bác sĩ vẫn chưa thể đưa ra hướng chữa trị nào. Gia đình chỉ biết còn nước còn tát. Chỉ mong sao con nó mau khỏi bệnh để về với gia đình”.

    Từ khi Chi phát bệnh đến nay, để có tiền đưa Chi từ Phú Yên vào Nha Trang rồi đến Sài Gòn trị bệnh, gia đình đã đi vay mượn khắp nơi từ bà con hàng xóm để có số tiền gần 20 triệu đồng chi trả tiền viện phí. 

    Hiện nay sắp đến hạn đóng viện phí mà hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ông Điền chỉ biết hy vọng vào một phép màu kỳ diệu sẽ mang đứa con gái yêu về với gia đình.

    Mọi chi tiết ủng hộ xin liên hệ:
    Ông Nguyễn Bá Điền (cha đẻ của Chi). SĐT: 0997.105.330. Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, trại 22, khoa bệnh Nhiệt đới, phòng cách li số 2. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dang-do-uoc-mo-vao-canh-cong-dai-hoc-a36945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan