+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh đánh “ghen” giùm... bạn ở Tây Ninh bị buộc thôi học 1 tuần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến đoạn clip 3 nữ sinh đánh hội đồng dã man 1 nữ sinh khác được tung lên mạng gây xôn xao dư luận, nữ sinh đánh bạn đã bị đình chỉ học 1 tuần.
    (ĐSPL) - Liên quan đến đoạn clip 3 nữ sinh đánh hội đồng dã man 1 nữ sinh khác được tung lên mạng gây xôn xao dư luận, nữ sinh đánh bạn đã bị đình chỉ học 1 tuần.
    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, ngày 1/4, cô Võ Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, Ban giám hiệu trường đã ra quyết định đình chỉ học một tuần đối với em L.T.T.L (lớp 9A5), vì lý do đánh bạn.

    Các cô gái túm tóc đánh nữ sinh trường THCS Thạnh Đông). (Ảnh cắt từ clip/báo Pháp luật TP.HCM).

    Riêng em T.T.T.H (lớp 8A4), do nhà trường chưa liên hệ được với gia đình và chính em nên chưa thể áp dụng hình thức kỷ luật nào.
    Qua tường trình của các em học sinh liên quan trong clip đánh hội đồng 1 nữ sinh dã man thì do trước đó, B. (đã nghỉ học) quen với một thanh niên tên H. Thế nhưng sau đó, B. biết em N.T.T. (học lớp 8 trường THCS Thạnh Đông), cũng đang quen với H. nên nảy sinh ghen tuông. B. rủ bạn đánh N.T.T. cho bỏ ghét. Mặc dù không có thù hằn gì nhưng L. và H. cũng nhận lời đánh T.
    Ngày 8/3, cả nhóm hẹn gặp T. tại rẫy mì ở thị trấn để "nói chuyện" phải quấy. Tại đây, T. bị đánh và bị H. quay clip tung lên mạng.

    Thiếu nữ đánh ghen giùm bạn. (Ảnh cắt từ clip/báo Pháp luật TP.HCM).

    Điều đáng nói là trong đoạn video clip, các học sinh đứng bên ngoài không vào can ngăn mà thậm chí còn nhắc nhở cách đánh và cảnh giới người đi đường để cho nhóm nữ sinh này đánh T.
    Cô Nhung cho biết, H. là học sinh cá biệt của trường. H. thường xuyên đánh bạn sau giờ học mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần. Còn L. là học sinh rất ít nói trong lớp, tuy chưa có vi phạm gì về đạo đức nhưng L. lại thường xuyên không học thuộc bài và ngủ trong giờ học.
    Sau vụ việc, L. tỏ ra rất ăn năn và biết lỗi của mình nên trường đã ra quyết định đình chỉ học một tuần đối với em.
    Riêng H., sau khi biết nhà trường đã làm việc với L. thì đã bỏ học, không đến trường. Trong những ngày qua, mặc dù nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã tích cực đến nhà tìm em nhưng không thể gặp được cả em và phụ huynh em. Vì vậy, trườnh chưa ra được mức xử lý kỷ luật nào.
    Cô Nhung cho biết thêm: “Gia đình của em L. đã gặp gỡ gia đình của em T. để nhận lỗi. Hiện em T. đã đi học lại bình thường”.
    Trước đó, báo Tây Ninh đưa tin, nhiều người xem được clip không nghĩ 3 trong 4 cô gái đánh bạn trong clip là những học sinh học lớp 8, 9. Bởi lẽ những ngôn từ được phát ra từ miệng các nữ sinh giống y như là của các tay “anh chị” trong phim xã hội đen. Trong đó, cả 3 cô gái cùng đánh “hội đồng”, một cô trông rất hung tợn, trong khi nạn nhân chỉ biết khóc lóc, van xin.
    3 cô gái đánh người trong clip có 2 học sinh Trường THCS thị trấn Tân Châu (Tây Ninh) và 1 em đang học tại Trường THCS Thạnh Đông.
    Thời gian gần đây, các vụ bạo lực học đường như vụ việc học sinh đánh nhau, nữ sinh đánh hnhau xảy ra liên tục và có tính chất ngày càng phức tạp gây phẫn nộ dư luận.
    Video: Hai thiếu nữ đánh nhau dã man, ngất xỉu trên đường.

    Nhiều người nhận định, hiện nay các mạng xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề đạo đức của học sinh.
    Trao đổi trên báo Tây Ninh Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tân Châu cho biết, nhà trường chỉ có thể quản lý, giáo dục các em trong giờ học, còn ngoài giờ học thì giáo viên không thể quản lý được các em. Hiện nay, hầu hết các em mới học cấp THCS đã được gia đình sắm cho điện thoại di động. Từ đó các em dễ dàng truy cập internet, vào mạng xã hội và bị tác động bởi các hiện tượng xấu đăng tải trên mạng. Biết thế nhưng nhà trường chỉ có thể cấm các em sử dụng điện thoại trong giờ học, ngoài giờ học thì không thể cấm. Thậm chí nhiều phụ huynh học sinh còn lên tiếng phản đối việc nhà trường cấm con em mình xài điện thoại di động.
    Dù nhà trường rất quan tâm đến việc giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, họp lớp… thường xuyên phối hợp với Ban đại diện Hội Phụ huynh để đưa ra biện pháp quản lý các em. Tuy nhiên, chính gia đình cũng phải quan tâm đến các em để phát hiện kịp thời những tư tưởng, hành vi xấu nhằm có biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu. Vụ việc xảy ra vừa qua là một bài học đau lòng cho cả nhà trường và gia đình.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-danh-ghen-gium-ban-o-tay-ninh-bi-buoc-thoi-hoc-1-tuan-a89518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan