+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh đánh nhau tung clip lên mạng: Có phải học sinh đang diễn?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng loạt clip nữ sinh THPT đánh nhau với những hình ảnh phản cảm, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây khiến nhiều người lo ngại.

    (ĐSPL) - Hàng loạt clip nữ sinh THPT đánh nhau với những hình ảnh phản cảm, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây khiến nhiều người lo ngại về sự suy đồi đạo đức của một bộ phận giới trẻ.

    Đánh nhau trong sự hò reo cổ vũ của các bạn cùng lớp

    Không giải quyết được mâu thuẫn với nhau, 3 cô nữ sinh chọn cách đánh hội đồng cô bạn ngay trong lớp học là giải pháp giải quyết nhanh gọn nhất.

    Theo nhiều người, clip vụ đánh nhau trên bị tung lên mạng đầu tháng 3 này được xảy ra tại trường Trung học phổ thông Lạng Giang 2 – Bắc Giang.

    Tuy nhiên, khác với các vụ nữ sinh đánh nhau khác, không cam chịu để 3 bạn gái đánh hội đồng mình, cô gái là nạn nhân đã có những phản kháng dữ dội trong sự hò reo cổ vũ của các bạn cùng lớp.

    Bị đánh hội đồng “dã man” do cãi nhau… trên Facebook

    Ngày 23/2, clip nữ sinh Biên Hòa đánh bạn hội đồng dã man (một cô gái trẻ bị nhóm toàn nữ xông vào dùng đạp chân vào đầu, mặt, tóm kéo tóc nạn nhân và chửi bới nặng nề) chỉ vì cãi nhau trên Facebook đã gây bức xúc trên các trang mạng xã hội.

    Sau đó, công an phường Tân Hiệp (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã xác định được địa điểm cô gái trẻ bị đánh hội đồng là ở ngay phía sau sân vận động Đồng Nai (thuộc khu phố 4, phường Tân Hiệp).

    Cầm đầu nhóm nữ sinh đánh người là Oanh (16 tuổi, học tại trường THPT hệ dân lập trên địa bàn TP Biên Hòa). Ngoài nữ sinh này, công an còn xác định được hai người khác tham gia đánh hội đồng. Nạn nhân trong vụ hành hung tên Thư (15 tuổi).

    Nữ sinh đánh bạn ngay tại cổng trường

    Chiều ngày 28/2, trước cổng trường THCS Đậu Quang Lĩnh (xã Đức Long, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ xô xát giữa các nữ sinh với nhau. Ngay sau khi tan học, 1 nữ sinh liên tục bị 2 nữ sinh lao vào tấn công, túm tóc, tát vào mặt, gây náo loạn trước cổng trường.

    Nữ sinh đánh bạn ngay tại cổng trường - Ảnh 1

    Cảnh nữ sinh lao vào đánh bạn trước cổng trường - Ảnh: Người Lao động.

    Điều đáng nói là, những học sinh khác khi thấy cảnh đánh nhau đó không những không can ngăn, lại còn hò hét. Và cảnh tượng đó chỉ chấm dứt khi có sự xuất hiện của một giáo viên trong trường.

    Túm tóc, xé áo

    Clip được một học sinh đi cùng quay lại và chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội. Nhiều người lớn lắc đầu thở dài, nhiều em học sinh lo sợ khi đến trường, kèm theo đó là sự phẫn nộ với một số học sinh cá biệt ngày nay.

    Phẫn nộ màn

    Ảnh chụp từ clip.

    Trong clip cảnh hai em học sinh cãi vã rồi xông vào túm tóc nhau, miệng không ngớt “văng tục”. Xung quanh là các bạn đồng học đứng xem với sự thờ ơ, nhiều bạn còn chỉ trỏ “này” “kia”.

    Lột tung áo giữa đường

    Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh nữ sinh đánh nhau, lột tung áo bạn gái giữa đường được tung lên mạng cho thấy cuộc ẩu đả này có thể diễn ra ngay khi tan giờ học bởi các nữ sinh trong đó vẫn mặc đồng phục và đeo cặp sách.

    Vụ ẩu đả diễn ra ngay trên một con đường lớn. Các nữ sinh mặc áo màu xanh hùng hổ túm cổ áo nữ sinh mặc áo đồng phục với những lời chửi bới rất thô tục, rồi lao vào cào cấu. Một bác đi đường dừng lại can ngăn song những nữ sinh này tiếp tục đánh nữ sinh mặc đồng phục và làm áo của nữ sinh này bị lột tung.

    Đáng lưu ý hơn, một số học sinh khác có mặt tại đây đã không những không can ngăn mà còn dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng trên.

    Đánh nhau với cả phụ huynh

    Video được đăng tải lên mạng Internet cuối tháng 2 vừa rồi ghi lại cảnh xô xát được cho là giữa hai nữ sinh trường THCS Đường Lâm - Sơn Tây và học sinh trường THCS Cam Thượng - Ba Vì (Hà Nội).

    Trong clip, hai nhân vật chính được xác định là 2 nữ sinh xuất hiện với thái độ rất hung hăng, sẵn sàng lao vào để đánh nhau. Cuộc cãi vã ầm ĩ giữa hai nữ sinh chưa kết thúc thì xuất hiện một người phụ nữ được cho là phụ huynh của một trong hai nữ sinh.

    Vừa đến nơi, khi thấy con gái mình đang cự cãi với bạn, phụ huynh vội vàng tiến tới túm cổ áo cô gái còn lại với thái độ đầy bực tức. Không chịu thua kém, cô gái này cũng đáp trả rất xấc xược.

    Sau đó, người phụ nữ được cho là phụ huynh này đã dùng tay tát thẳng vào mặt cô bé chỉ đáng tuổi con mình. Và cô bé cũng đáp lại không hề thua kém.

    Chứng kiến vụ việc, rất nhiều người đứng xung quanh la hét, cười đùa thoải mái và bình luận rôm rả, rất ít người có ý định can ngăn vụ việc.

    Có phải nữ sinh diễn cảnh đánh nhau rồi tung clip lên mạng?

    Trước hàng loạt những vụ việc đáng báo động như vậy, GS Văn Như Cương - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, hiện tượng nữ sinh đánh nhau, tung clip lên mạng thực sự đáng lo ngại, dường như nó không chấm dứt được. Đã đến lúc cần phải xem lại sự quản lý học sinh của các nhà trường. Trước đây cũng có những vụ việc tương tự như vậy nhưng không ở mức độ đáng cảnh báo như bây giờ.

    GS Văn Như Cương lý giải về tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 99,9\% - Ảnh 2

    GS Văn Như Cương cho rằng đã đến lúc cần phải xem lại sự quản lý học sinh từ nhà trường.

    Chính bản thân Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cũng không hiểu nổi hàng loạt những hành vi phản cảm này. "Nữ sinh đánh nhau đã đành, nhưng còn có clip tung lên mạng. Có phải các em đang diễn? Bởi lẽ nếu quay trộm thì các em ấy thường sẽ bị tịch thu ngay. Phải chăng các nữ sinh đó thích xưng hùng, xưng bá qua những hành động đáng chê trách như vậy. Nếu đúng điều đó là sự thật thì đây thực sự là hiện tượng tâm lý vô cùng đáng ngại!", GS Cương bày tỏ quan điểm.

    Kim Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-danh-nhau-tung-clip-len-mang-co-phai-hoc-sinh-dang-dien-a25904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan