Nữ sinh gốc Việt mất tích tại Pháp, nghi phạm là kẻ có tiền án hãm hiếp


Thứ 6, 21/09/2018 | 04:46


Cùng sự kiện

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm 58 tuổi, tình nghi liên quan đến vụ mất tích của nữ sinh gốc Việt Sophie Le Tan sau khi phát hiện ADN của cô gái trẻ ở nhà tên này.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm 58 tuổi, tình nghi liên quan đến vụ mất tích của nữ sinh gốc Việt Sophie Le Tan sau khi phát hiện ADN của cô gái trẻ ở nhà tên này.

Sophie Le Tan mất tích từ hôm 7/9. Ảnh: Getty

Sophie Le Tan hiện là sinh viên năm 3 ngành quản trị kinh doanh ĐH Strasbourg. Cô đã mất tích vào ngày 7/9 sau khi ghé xem một căn hộ ở Schiltigheim, ngoại ô Strasbourg (Pháp). Theo kế hoạch, sau đó cô sẽ đến gặp cha mẹ để mừng sinh nhật tròn 20 tuổi nhưng cô không có mặt. Khi không thể liên lạc được với Sophie, gia đình cô lập tức gọi báo cảnh sát. Các điều tra viên nhanh chóng nhận định vụ mất tích rất nghiêm trọng.

Cảnh sát xác định được nghi phạm là Jean-Marc Reiser sau khi lần theo số điện thoại xuất hiện trên quảng cáo cho thuê căn hộ mà Sophie ghé xem ngày 7/9. Cũng trong ngày đó, có 3 phụ nữ trẻ khác gọi vào số điện thoại của Reiser để hẹn xem căn hộ. Tuy nhiên, tất cả đều đến điểm hẹn với bạn nam theo cùng. Họ không không gặp được người đăng quảng cáo.

Một cuộc tìm kiếm được thực hiện trong căn hộ của kẻ tình nghi Jean-Marc Reiser cho thấy "sự tồn tại của vết máu, mặc dù gần đây nơi này đã được dọn dẹp kỹ lưỡng”. Sau khi xét nghiệm, cảnh sát Pháp tìm thấy ADN của vết máu trùng khớp với ADN của Sophie Le Tan - nữ sinh viên 20 tuổi hiện đang mất tích. Reiser sẽ bị truy tố các tội danh: Giết người, bắt cóc và giam giữ người trái phép, công tố viên thành phố Yolande Renzi cho biết trong cuộc họp báo đêm 18/9.

Reiser là một kẻ có tiền án hãm hiếp, từng bị đi tù 15 năm. Vào năm 1997, hắn bị cảnh sát giao thông bắt quả tang mang theo ma túy, súng và hình ảnh khiêu dâm trong xe. Từ tình tiết này, cảnh sát sau đó phát hiện Reiser có liên quan đến một vụ cưỡng hiếp xảy ra trước đó 2 năm trong vùng. Nạn nhân là một cô gái trẻ người Đức.

Năm 2001, Reiser bị tuyên 15 năm tù với 2 tội danh cưỡng hiếp. Nghi phạm vừa mới ra tù vào năm 2017. Ngoài ra, hắn cũng bị nghi ngờ liên quan đến vụ mất tích vào năm 1987 của nữ nhân viên bán hàng 23 tuổi Francoise Hohman. Tuy nhiên, trong phiên xét xử năm 2001, tòa án kết luận không đủ bằng chứng để buộc tội Reiser.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Navva)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-goc-viet-mat-tich-tai-phap-nghi-pham-la-ke-co-tien-an-ham-hiep-a244873.html