+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 6 bất ngờ tử vong tại trường trong tuần đầu nhập học: Nhiều phụ huynh bất an, lo lắng

    • DSPL
    ĐS&PL Đi học ngay trong tuần đầu, một nữ sinh lớp 6 ở TP.HCM đã bất ngờ tử vong. Dù, cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc là do phù phổi cấp.

    Đi học ngay trong tuần đầu, một nữ sinh lớp 6 ở TP.HCM đã bất ngờ tử vong. Dù, cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc là do phù phổi cấp, và vết thương nhẹ không ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra băn khoăn lo lắng cho con em mình.

    Trường THCS Trường Thọ quận Thủ Đức.

    Nữ sinh bất ngờ tử vong

    Đại diện phòng GD&ĐT quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, trên địa bàn trường THSC Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức vừa xảy ra vụ việc một nữ sinh lớp 6 bất ngờ tử vong tại trường ngay sau khi đến trường học tuần đầu tiên.

    Theo báo cáo của trường THCS Trường Thọ, tuần trước, nữ sinh L.Th.N. học lớp 6/7 của trường bị ngất nằm trên hành lang dãy D lầu 2, gần vị trí lớp 6/3. Sau khi bị ngất, em N. được nhà trường nhanh chóng gọi cấp cứu 115, hỗ trợ đưa đến trạm y tế, đồng thời thông báo cho phụ huynh biết. Trường cũng báo cáo vụ việc lên UBND quận Thủ Đức.

    Sau khi em N. được chuyển đến trạm y tế đã được nhân viên y tế hỗ trợ chuyên môn, được trạm y tế yêu cầu chuyển đi cấp cứu bệnh viện tuyến trên, giáo viên tiếp tục đi cùng N. đến bệnh viện Đa khoa khu vực quận Thủ Đức để cấp cứu. Mặc dù N. được các bác sĩ tích cực cấp cứu, nhưng đến 10h sáng ngày 23/8 đã tử vong tại bệnh viện.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, Công an quận Thủ Đức điều tra nguyên nhân ban đầu. Qua công tác trích xuất hình ảnh từ camera nhà trường cho thấy, trước khi xảy ra vụ việc, N. đứng tựa vào thành lan can trước lớp học, bất ngờ ngã xuống sàn hành lang tầng hai. Hiện trường đã bàn giao camera cho công an điều tra.

    Qua kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, N. bị phù phổi cấp, trên đầu có vết bầm nhẹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không có tác động ngoại lực và không chấn thương sọ não. Do gia đình em N. có hoàn cảnh khó khăn, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường, phòng GD&ĐT quận, UBND phường đã hỗ trợ gia đình em, động viên, chia sẻ kịp thời cùng gia đình.

    Chia sẻ thông tin về học sinh này, em M., một bạn học cùng trường cho biết, đầu năm học mới, các bạn đến trường rất háo hức vì được gặp lại bạn, gặp lại thầy cô sau nhiều tháng nghỉ hè. Việc bạn N. bất ngờ ra đi khiến nhiều bạn bè rất bất ngờ và thương tiếc. Bình thường N. rất hòa đồng cùng các bạn, gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng N. rất chăm chỉ học, yêu quý các bạn, và thầy cô cũng rất quan tâm N..

    Tích cực quản lý, bảo vệ, đảm bảo an toàn của học sinh

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một đại diện phòng GD&ĐT quận Thủ Đức cho biết, từ vụ việc đau lòng trên, Phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn quận tích cực quản lý học sinh, tìm biện pháp bảo vệ an toàn cho học sinh tốt nhất cả trong và ngoài nhà trường.

    Đồng thời, thường xuyên quan tâm bảo trì hệ thống camera lắp đặt trong nhà trường, tích cực nhắc nhở học sinh tự bảo vệ bản thân khi vui chơi. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác sơ cứu ban đầu khi gặp tình huống bất ngờ liên quan đến sức khỏe học sinh, nhân viên, giáo viên trường học.

    Chị T,. một phụ huynh có con học tại quận Thủ Đức chia sẻ, biết thông tin em N. bất ngờ tử vong tại trường, không chỉ mình chị mà nhiều người khác rất lo lắng cho sự an nguy của con em mình.

    Chị T chia sẻ: "Mọi người thử đặt vào địa vị người nhà cháu N., chắc chắn sẽ rất đau xót. Giờ đi học chở con đến trường nhưng chiều về không được đón con, thử hỏi bà mẹ nào không tan nát. Theo tôi, nhà trường cần quan tâm sâu sát các em, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe, cần chuyển các em đến bệnh viện ngay để được cấp cứu kịp thời. Nếu học sinh bị ngất, còn chuyển đến trạm nữa, rồi mới chuyển đi bệnh viện rất mất thời gian".

    Một phụ huynh khác cho rằng, trường chuyển em N. đến trạm y tế là đúng theo quy trình, quy định của ngành. Tuy nhiên, trong trường hợp học sinh có dấu hiệu nguy hiểm về sức khỏe, như ngất xỉu, thì cần linh động, chuyển ngay các em đến bệnh viện tuyến trên để được cấp cứu, dù có cứu được hay không, nhưng thời gian chuyển đi cấp cứu càng nhanh càng tốt cho các em.

    Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ ông Huỳnh Nhật Tâm, Chánh Văn phòng UBND quận Thủ Đức, người phát ngôn quận Thủ Đức để biết thêm thông tin vụ việc. Tuy nhiên, ông Tâm yêu cầu PV gửi nội dung qua email sẽ được trả lời, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin trả lời.

    Lành Nguyễn

    Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật số 139

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-6-bat-ngo-tu-vong-tai-truong-trong-tuan-dau-nhap-hoc-nhieu-phu-huynh-bat-an-lo-lang-a291016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan