+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 6 mang súng đến trường, "nã đạn" vào bạn học và giáo viên

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh lớp 6 tại Idaho (Mỹ) đã khiến dư luận xôn xao khi mang súng đến trường, bắn bị thương 2 bạn học và 1 giáo viên trông lớp.

    Một nữ sinh lớp 6 tại Idaho (Mỹ) đã khiến dư luận xôn xao khi mang súng đến trường, bắn bị thương 2 bạn học và 1 giáo viên trông lớp.

    Ngày 6/5 (theo giờ Mỹ), một nữ sinh lớp 6 tại trường cấp 2 Rigby (Idaho, Mỹ) đã mang súng đi học và "nã đạn" vào 2 người bạn cùng 1 giáo viên trông lớp. Học sinh này sau đó đã bị những giáo viên khác khống chế và thu giữ súng.

    Nhận tin báo về vụ việc, lực lượng cảnh sát cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phát biểu với truyền thông tại một cuộc họp báo, các nhà chức trách cho biết 3 nạn nhân bị bắn đạn vào tay chân nên không ảnh hưởng tới tính mạng. 

    Trường cấp 2 Rigby bị phong tỏa sau vụ bắn súng khiến 3 người bị thương. Ảnh: AP

    Cảnh sát trưởng Steve Anderson chia sẻ, nữ sinh đã lôi khẩu súng từ sau lưng và bắn nhiều phát đạn ở trong và ngoài sân trường. Sau đó, một nữ giáo viên dũng cảm đã khống chế và tước khẩu súng của em học sinh trước khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. 

    Hiện, các nhà điều tra đã thẩm vấn để xác định động cơ gây án và nơi cô bé lớp 6 lấy khẩu súng. 

    Ông Anderson phát biểu: "Chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin chi tiết vì còn đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ để mắt tới những người có liên quan".

    AP cho biết, khoảng 9h15 ngày 6/5, các giáo viên và học sinh tại trưởng cấp 2 Rigby đã báo cảnh sát khi nghe thấy tiếng súng nổ. Nhiều cơ quan thực thi pháp luật đã nhanh chóng phản ứng với vụ việc, đưa các em học sinh đến một trường khác và báo cho phụ huynh các em.

    Theo lời kể của em Yandel Rodriguez, một học sinh tại trường: "Khi ấy chúng cháu đang ở trong lớp, chúng cháu đang làm bài tập thì đột nhiên nghe thấy nhiều tiếng động lớn và những tiếng la hét. Thầy giáo đã ra ngoài kiểm tra và trông thấy vết máu của những người bị thương".

    Mẹ của Yandel, bà Adela Rodriguez cho biết bà và các em học sinh vẫn ổn nhưng họ bị ám ảnh bởi vụ bắn súng ngay tại trường học. 

    Tiến sĩ Michael Lemon, giám đốc y tế tại Trung tâm Y tế Khu vực Đông Idaho, cho biết 2 học sinh bị bắn đều phải ở lại bệnh viện theo dõi. Trong đó, 1 em có khả năng phải phẫu thuật. Tuy nhiên, tình trạng của cả 2 học sinh đều đang được cải thiện đáng kể và có thể sớm xuất viện trong ngày 7/5.  Ông nói thêm rằng có một em học sinh bị thương ở 2 vị trí, có thể đã bị bắn 2 lần. 

    Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ trường học để phục vụ quá trình điều tra. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-6-mang-sung-den-truong-na-dan-vao-ban-hoc-va-giao-vien-a364898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan