+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 7 nhặt được gần 10 triệu đồng, trả cho người đánh rơi

    (ĐS&PL) - Em Trần Lâm Gia Linh đem số tiền gần 10 triệu đồng lên Ban giám hiệu nhà trường để thông báo trả lại tài sản cho người đánh rơi.

    Ngày 22/2, ông Phạm Văn Đồng - Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết trên báo Quảng Ngãi, trường đã biểu dương em Trần Lâm Gia Linh, học sinh lớp 7A vì có hành động đẹp khi nhặt được của rơi trả lại người mất.

    Trước đó, trong lúc đến trường, Linh đã nhặt được số tiền gần 10 triệu đồng ngay trước cổng Trường THCS thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).

    Ngay sau đó, Linh đã đem số tiền này lên Ban Giám hiệu nhà trường để thông báo trả lại tài sản cho người bị mất.

    nu sinh lop 7 nhat duoc gan 10 trieu dong tra cho nguoi danh roi
    Gia Linh giao lại số tiền nhặt được cho Ban giám hiệu nhà trường. (Ảnh: GD&TĐ)

    Qua xác minh thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân của số tiền bị đánh rơi là bà Trần Thị Vĩnh Uyên (43 tuổi), ở TDP Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) và liên lạc giúp người đánh rơi nhận lại tài sản của mình.

    Việc làm của em Trần Lâm Gia Linh là một hành động đẹp, hết sức ý nghĩa, cần được nhân rộng, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh noi theo và lan tỏa trong cộng đồng.

    Một học sinh lớp 5 ở Sơn La cũng được tuyên dương vì nhặt được túi tiền 19 triệu đồng trả lại người đánh rơi.

    Thông tin trên báo Sơn La, khoảng 16h chiều ngày 1/2, em Nguyễn Minh Nhật, học sinh lớp 5A7 Trường tiểu học Chiềng Lề, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La), trên đường đi học về đã nhặt được 1 túi tiền tại khu vực cửa hàng xe đạp điện Mai Châu, 179 bản Lầu, phường Chiềng Lề.

    Em Minh Nhật đã đưa cho người lớn tại cửa hàng để tìm trả lại người đánh rơi.

    hoc sinh lop 5 nhat duoc tui tien 19 trieu dong tra lai nguoi danh roi
    Ông Hoàng Quang Vinh và cháu Nguyễn Minh Nhật. (Ảnh: Báo Sơn La)

    Sau khi trích xuất camera của cửa hàng thì phát hiện số tiền trên của một người cao tuổi đi bộ qua đánh rơi. Cửa hàng đã hỗ trợ cháu tìm được chủ nhân của số tiền trên là ông Hoàng Quang Vinh 94 tuổi, tổ 7, phường Chiềng Lề.

    Nhận được số tiền đánh rơi, ông Vinh rất xúc động và cảm ơn em Minh Nhật và gia đình. Em Minh Nhật rất đáng tuyên dương vì hành động đẹp khi nhặt được số tiền đã trả lại cho người đánh mất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-7-nhat-duoc-gan-10-trieu-dong-tra-cho-nguoi-danh-roi-a566796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan