+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh mù mắt khi tiêm filler: Chủ spa tẩu tán đồ đạc bỏ trốn

    • DSPL
    ĐS&PL Khi đoàn kiểm tra tới, chủ cơ sở spa “chui” trên đường Lê Văn Sĩ đã biệt tăm, các trang thiết bị dụng cụ cũng đã được chuyển đi trước đó.

    Khi đoàn kiểm tra tới, chủ cơ sở spa “chui” trên đường Lê Văn Sĩ đã biệt tăm, các trang thiết bị dụng cụ cũng đã được chuyển đi trước đó.

    Chỉ còn chiếc giường phục vụ tiêm filler tại cơ sở. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Chiều nay (21/9), trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng sở y tế TP.HCM cho hay: Ngành y tế quận 3 đang phối hợp với công an truy tìm chủ spa Đ.A ở địa chỉ 195/19/8 Lê Văn Sỹ, phường 13 (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) để làm rõ việc tiêm filler khiến chị T.P.T.L (20 tuổi, quê Bình Dương, hiện là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM) bị mù mắt.

    Chủ cơ sở spa Đ.A thuê lại lầu 1 của căn nhà 3 tầng ở đường Lê Văn Sỹ để hoạt động. Tuy nhiên, theo bà Mai, thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt. Bên trong lầu 1 có dấu hiệu tẩu tán đồ đạc, chỉ còn lại chiếc giường.

    “Spa này không đăng ký kinh doanh, không có bảng hiệu” – Chánh văn phòng sở y tế TP thông tin.

    Qua tìm hiểu từ những nhà lân cận, đoàn liên ngành được biết, chủ cơ sở spa Đ.A là 1 phụ nữ. Người này quảng cáo làm đẹp qua facebook. Ngoài người chủ, còn có 2 nhân viên nữ.

    Ngày 18/9, sau khi nữ sinh 20 tuổi bị biến chứng khi tiêm filler, cơ sở này không hoạt động nữa.

    Theo bà Huỳnh Mai, dù chủ cơ sở spa đã bỏ trốn nhưng hiện ngành chức năng đã có 1 số thông tin, đầu mối. Trước mắt, công an sẽ vận động để chủ cơ sở này chủ động ra trình báo.

    Nữ sinh bị mù mắt trái khi tiêm filler. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, như đã đưa tin, nữ sinh viên L. (20 tuổi, ngụ Bình Dương) đang theo học tại một trường đại học ở TPHCM, đã tới một Spa ở quận 3, TPHCM tiêm chất làm đầy (filler) với giá 600.000.

    Sau khi tiêm xong mũi filler, mắt trái của L. không nhìn thấy gì và đau nhức dữ dội nên được nhân viên Spa đưa tới bệnh viện (BV) Trưng Vương cấp cứu.

    Qua thăm khám, các BS xác định bệnh nhân L. bị tắc động mạch võng mạc trung tâm. Dù được y bác sĩ bệnh viện Trưng Vương tích cực cứu chứa, nhưng sau 3 ngày, hiện thị lực mắt trái của nữ sinh L. không có dấu hiệu phục hồi. Mắt trái của nữ sinh gần như sẽ mù vĩnh viễn.

    Theo các bác sĩ, filler (chất làm đầy) là hợp chất có cấu tạo từ axit hyaluronic, được tiêm vào da để tạo khối mô dày dưới nếp nhăn vùng cần nâng độn, tạo hình cằm, đường cong mũi… mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, việc tiêm chất làm đầy rất dễ dẫn đến một số biến chứng.

    Việc tiêm filler nhằm vào mạch máu, tĩnh mạch rất dễ dẫn đến mù mắt do vùng mũi có rất nhiều mạch máu. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện, không được tiêm ở spa hay những nơi không có chứng nhận hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, nguy cơ nhiễm trùng có thể xảy ra khi công tác vô trùng không được đảm bảo.

    Loại filler dành cho tiêm mũi khác với vùng cằm và các bộ phận khác trên cơ thể. Việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến các tác dụng phụ như đào thải hoặc hoại tử. Filler chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể với liều lượng thích hợp.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-mu-mat-khi-tiem-filler-chu-spa-tau-tan-do-dac-bo-tron-a244952.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan