+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh sư phạm từng mặc cảm với gương mặt xấu xí bỗng 'lột xác' hóa 'thiên nga'

    • DSPL
    ĐS&PL Từng mang vết chàm lớn trên gương mặt bị bạn bè chế giễu, xa lánh, cô nữ sinh Sư Phạm bỗng từ "vịt con xấu xí" trở thành 'thiên nga' nhờ được phẫu thuật.

    Từng mang vết chàm lớn trên gương mặt bị bạn bè chế giễu, xa lánh, cô nữ sinh Sư Phạm bỗng từ "vịt con xấu xí" trở thành 'thiên nga' nhờ được phẫu thuật.

    Ai sinh ra cũng mong mình có được một gương mặt xinh đẹp, một vóc dáng thanh thoát. Thế nhưng, không phải ai cũng được "số trời cho", rất nhiều cô gái đã phải sống trong mặc cảm, tự ti, mất đi nhiều cơ hội việc làm, bị nhiều người xa lánh vì chính ngoại hình xấu xí của mình... Và chỉ cho đến khi ngoại hình được thay đổi thì hạnh phúc mới mỉm cười với họ.

    Khó ai có thể tin rằng cô gái Nguyễn Hà My, sinh viên năm 2, khoa Tin học ứng dụng (Đại học Sư phạm, Hà Nội) xinh đẹp như thiên nga ấy lại từng có khoảng thời gian dài sống trong mặc cảm vì ngoại hình xấu xí.

    Theo VnExpress, Hà My là con gái thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái, My không may mắn sinh ra đã bị một vết chàm đen to ở cánh mũi. Ở trường, cô bị gọi là "con bé mặt nhọ", "con bé mặt đen". Ở lớp cô bị cô lập, xa lánh. Nhiều hôm My đi học về mà đôi mắt sưng vù vì bị trêu chọc, bị ném quả vào người.

    Hà My khi chưa được phẫu thuật. Ảnh VnExpress.

    "Có nhiều lần tôi nhào vào lòng bố khóc và hỏi 'Tại sao con lại bị thế này'. Bố mẹ xót xa và hứa sẽ chữa cho tôi", My hồi tưởng.

    Ngay từ khi còn nhỏ My đã được bố đưa đi chữa trị, tuy nhiên những lần điều trị ấy đều không có hiệu quả vì lúc bấy giờ y học còn chưa phát triển.

    Khi kỹ thuật chữa chàm đã có ở Hà Nội, My vui mừng vì biết sẽ có cơ hội thoát khỏi "gương mặt nhọ", gia đình My cho My điều trị từ lớp 8 đến lớp 11. Trong khi ca điều trị đang tiến triển tốt thì bố My không may mắc bệnh ung thư. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên ca điều trị phải dừng lại.

    Kể từ đó, My chấp nhận mang gương mặt xấu xí ấy lên đại học. Trong thời gian cô gái học đại học thì bố mất.


    Hà My xinh đẹp sau phẫu thuật. Ảnh: Phan Dương.

    Tình cờ biết đến chương trình phẫu thuật thẩm mỹ trên truyền hình, My đã gửi hồ sơ đăng ký. May mắn cô được lựa chọn sang Hàn Quốc thẩm mỹ miễn phí. Với My đây sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Cô điều trị ở Hàn Quốc 3 tháng, và may mắn hơn khi được các bác sĩ tư vấn chỉnh sửa lại một số điểm trên khuôn mặt cho cân đối hơn. Chiếc hàm được gọt cho thon gọn, nâng mũi lên và nhấn mí. Vết chàm được điều trị sáng và bớt rỗ hơn. Tuy nhiên, vết chàm vẫn chưa mất hoàn toàn vì thời gian có hạn. Ấy thế nhưng khi My quay trở về Việt Nam, mẹ My cũng như bao người đều không khỏi ngạc nhiên vì nhan sắc thay đổi hoàn toàn của cô gái, từ "vịt con xấu xí" bống hóa "thiên nga".

    Đây không phải là trường hợp duy nhất các cô gái kém may mắn sinh ra có gương mặt, ngoại hình xấu xí bỗng trở nên xinh đẹp. Trước đây cũng đã có những trường hợp tương tự.

    Trường hợp của cô gái Tăng Ngọc Vân, sinh năm 1988 hiện đang sống tại TP.HCM cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.

    Gương mặt thay đổi hoàn toàn.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, cô gái trẻ cho hay, cô đã bỏ 800 triệu đồng để trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ làm mới, cân chỉnh các bộ phận: mũi, gò má, xương quai hàm, chỉnh hô móm, độn cằm, nâng mũi và hút mỡ toàn thân. Thời gian thực hiện là 8 tháng.

    Hay như cô gái Vũ Thanh Quỳnh (SN 1992, Nam Định) từng bị từ chối công việc chỉ vì ngoại hình xấu xí bỗng trở nên xinh đẹp khi cô bất ngờ được lựa chọn tham gia phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí trong lần tham gia một chương trình truyền hình. Trải qua quá trình phẫu thuật thẩm mỹ kỳ công, Quỳnh thay đổi diện mạo gần như hoàn toàn.


    Quỳnh may mắn được lựa chọn tham gia phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí trong lần tham gia một chương trình truyền hình.

    Quỳnh tâm sự, ngoại hình mới đã thay đổi cả con người cô, mang đến cho cô sự tự tin cũng như nhiều cơ hội làm việc. Lần đầu tiên trong đời, cô gái được cười thoải mái trước mặt mọi người, cô không phải che miệng khi nói chuyện trước đám đông hay lo sợ bất cứ sự bàn tán, trêu trọc nào.

    Còn có rất nhiều trường hợp khác cũng đã thay đổi được số phận của mình sau khi trở nên xinh đẹp. May mắn được lựa chọn là 1 trong 19 nhân vật của chương trình Thay đổi cuộc sống (Change Life) mùa 2. Cô gái 23 tuổi Cát Tường (sinh năm 1993, quê: Thừa Thiên - Huế) được tài trợ 1 tỷ đồng, sang Hàn Quốc ba tháng phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi ngoại hình. Tại Hàn Quốc, Cát Tường đã được cắt khóe mắt, chỉnh lại mí mắt, mài xương gò má và cằm, chỉnh hàm hô. Sau ca phẫu thuật Cát tường đã tự tin và hài lòng với gương mặt hiện tại của mình. Cô cho hay, cuộc sống của cô đã có những thay đổi lớn.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-su-pham-tung-mac-cam-voi-guong-mat-xau-xi-bong-lot-xac-hoa-thien-nga-a187007.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan