+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh trả lại 30 triệu đồng được tặng bằng khen

    • DSPL
    ĐS&PL Trên đường đi học về, nữ sinh Lâm nhặt được chiếc túi ni lông màu đen ở bên đường. Mở ra xem, em phát hiện bên trong có 30 triệu đồng.

    Trên đường đi học về, nữ sinh Lâm nhặt được chiếc túi ni lông màu đen ở bên đường. Mở ra xem, em phát hiện bên trong có 30 triệu đồng. Sau đó, Lâm đứng tại chỗ để chờ người đánh rơi đến nhận lại.

    Ngày 5/1, tại Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục- Đào tạo, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Cẩm Xuyên  phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức trao tặng bằng khen cho em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C của trường vì hành động nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

    Em Trần Thị Tùng Lâm cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen về hành động đẹp của mình.

    Em Lâm tại buổi lễ trao nhận bằng khen. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, trưa 14/11/2018 trên đường đi học về, khi qua thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa (huyện Cẩm Xuyên) em Lâm nhặt được chiếc túi ni lông màu đen rơi bên đường. Khi mở ra xem, em phát hiện bên trong có 30 triệu đồng. Sau đó, Lâm đứng tại chỗ để chờ người đánh rơi đến nhận lại.

    Đứng chờ khoảng 1 tiếng, Lâm thấy có ông Nguyễn Tâm Thăng (ở thôn Đại Hòa) đi tìm kiếm số tiền đánh rơi này trên đường. Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn, em Lâm đã hỏi sự việc và trả lại số tiền này cho ông Thăng.

    Nhận tiền, ông Thăng có nhã ý tặng Lâm một ít làm quà, nhưng nữ sinh này không nhận. Sau đó, ông Thăng đến gặp gia đình em Lâm và Trường THCS Cẩm Hòa để cảm ơn việc làm cao đẹp của em Lâm. Theo ông Thăng, số tiền này là ông đi mua hàng về cho vợ bán tạp hóa, nhưng khi đi trên đường liên xã đã đánh rơi lúc nào không biết.

    Theo báo Thanh Niên, gia đình Lâm có hoàn cảnh khó khăn, mẹ của nữ sinh bỏ đi biệt tích khi nữ sinh này mới được 4 tuổi, còn người bố thì đi làm xa nên từ nhỏ em đã được ông bà nội chăm sóc.

    Sau khi bố em cưới người vợ mới, Lâm về sống chung với bố và mẹ kế. Hàng ngày ngoài giờ học, Lâm phụ mẹ dọn đồ đưa ra chợ bán, có khi em phải đi lượm ve chai hoặc đi xin vỏ trấu về bán để phụ giúp gia đình. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tra-lai-30-trieu-dong-duoc-tang-bang-khen-a258001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan