+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh trả lại gần 500 triệu đồng: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sống với bà ngoại từ nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ sinh lớp 10 tại Hà Tĩnh nhặt được gần 500 triệu đồng rồi tìm trả lại cho người đánh rơi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa nên từ nhỏ sống với bà ngoại

    Nữ sinh lớp 10 tại Hà Tĩnh nhặt được gần 500 triệu đồng rồi tìm trả lại cho người đánh rơi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa nên từ nhỏ sống cùng bà ngoại.

    Lãnh đạo trường THPT Hương Khê trao giấy khen cho nữ sinh lớp 10 nhặt được gần 500 triệu đồng, trả lại người đánh mất. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 tại Hà Tĩnh nhặt được gần 500 triệu đồng rồi tìm trả lại cho người đánh rơi, sáng 27/4, lãnh đạo trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên dương, trao giấy khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung (học sinh lớp 10A2) vì có hành động đẹp.

    Theo đó, Dung là người đã nhặt được vàng, tiền trên đường với tổng giá trị gần 500 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

    Nhận xét về nữ sinh lớp 10, ông Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Hương Khê chia sẻ trên Tiền Phong cho hay, Dung là một học sinh ngoan ngoãn, chịu khó, trong lớp tích cực xây dựng bài, chia sẻ kinh nghiệm học tập.

    Ngay sau khi Dung có hành động đẹp trả lại tiền cho người đánh rơi, Ban thi đua khen thưởng trường đã tổ chức trao tặng giấy khen để làm gương sáng cho các học sinh khác noi theo.

    Dung hạnh phúc khi được nhà trường tặng bằng khen. Ảnh: Tiền Phong 

    Cũng theo vị Hiệu trưởng, trong chiều 27/4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh sẽ trao tặng bằng khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho chị Lê Thị Thắm (huyện Hương Khê).

    Nói về hoàn cảnh gia đình của nữ sinh, ông Toàn cho hay, Dung là cô con gái thứ 2 trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Từ khi lên lớp 5, Dung ở với bà ngoại, bố mẹ em lăn lội kiếm sống từ Bắc vào Nam để có tiền trang trải cuộc sống gia đình.

    Sau khi bà Hãn Thị Nhung (SN 1972, mẹ Dung trở về quê ngoại ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê), sinh thêm em nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn thêm.

    Vì biết mẹ vất vả kiếm tiền bằng những bọc bánh gói ở chợ, còn bố làm công nhân ở miền Nam, Dung luôn cố gắng trong học tập. Sau mỗi giờ học, Dung ở nhà giúp mẹ trông em, làm việc nhà.

    Chia sẻ về việc làm của mình với Tri Thức Trực Tuyến, Mỹ Dung kể trưa 26/4, trên đường đi học về qua cầu Đông Hải ở xã Gia Phố (huyện Hương Khê), em đã nhặt được chiếc túi xách.

    Khi mở ra xem, nữ sinh phát hiện bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng 3 cây vàng với tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

    "Chưa bao giờ em cầm số tiền nhiều đến như vậy nên rất sợ. Em đứng đợi một lúc nhưng không thấy ai đến tìm nên đưa túi xách vào nhà dì ruột gần đó. Khi ai đến xin thì xác minh, nếu đúng thì trả lại cho họ, rồi em về nhà", Dung nói.

    Chị Lê Thị Thắm nhận lại tài sản đánh rơi từ nữ sinh lớp 10. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Khoảng 30 phút sau, người đánh rơi là chị Lê Thị Thắm quay lại tìm tài sản. Người thân Dung sau khi xác minh đã trả lại cho chị Thắm số tài sản Dung nhặt được.

    Nữ sinh cho biết, chị Thắm khi nhận lại tài sản đã đến tận nhà cảm ơn.

    Bà Phạm Thị Yến, tên thường gọi là bà Tứ (85 tuổi, bà ngoại của Dung) nói trên Vietnamnet cho hay: "Chiều hôm qua sau khi thấy cháu trở về nhà trong trạng thái hoảng sợ, tôi hỏi han thì thấy cháu kể lại sự việc. Tôi khen cháu, bởi cháu tâm sự với bà khi thấy túi nằm ở vệ đường, ban đầu không có ý định nhặt, nhưng vì sợ kẻ tham lấy mất nên cháu mới quay lại nhặt lên."

    Bà ngoại của Dung rất tự hào về cháu gái. Ảnh: Vietnamnet 

    Cũng theo bà Tứ, bà rất hạnh phúc vì nuôi dạy cháu ngoan, không tham của rơi

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tra-lai-gan-500-trieu-dong-hoan-canh-gia-dinh-kho-khan-song-voi-ba-ngoai-tu-nho-a363841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan