+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Trung Quốc ngất xỉu sau khi biết tin đỗ kỳ thi, vào bệnh viện vẫn còn học

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh Trung Quốc đã phấn khích tới mức ngất xỉu khi biết điểm số cao mà mình đạt được trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học.

    Theo kênh truyền thông trực tuyến Muzhi Video, nữ sinh nói trên ở một thành phố ven biển thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

    Cô gái đã được đưa vào viện ngày 21/2, vì quá phấn khích và nhẹ nhõm tới mức ngất xỉu sau khi biết mình đạt 429 điểm trong bài kiểm tra sơ bộ cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học của Trung Quốc.

    nu sinh trung quoc ngat xiu sau khi biet tin do ky thi vao benh vien van con hoc 2
    Nữ sinh Trung Quốc ngất xỉu sau khi biết tin đỗ kỳ thi tuyển sinh sau đại học. Ảnh: Muzhi Video

    Được biết, sinh viên Trung Quốc sẽ phải trải qua một kỳ thi viết vào cuối tháng 12 năm trước để biết có đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn đăng ký học sau đại học vào tháng 3 năm sau hay không. Điểm cao nhất của kỳ thi viết này là 500 điểm. Cô gái đạt 429 điểm, một con số rất ấn tượng.

    Mẹ của cô gái, bà Jiang chia sẻ với Muzhi Video: "Con bé đã học một mình tại Vân Nam và không về nhà trong suốt 1 năm để chuẩn bị cho các kỳ thi". Bà cũng nói thêm rằng con gái mình thậm chí quyết tâm không sử dụng điện thoại di động trong suốt thời gian dài tập trung vào việc học.

    Sức khỏe của cô gái vốn không quá tốt và sự xúc động lớn sau khi công sức mình bỏ ra bấy lâu được đền đáp có lẽ là nguyên nhân khiến cô bị ngất. Tuy nhiên, rất may là nữ sinh đã hồi phục nhanh chóng.

    "Con bé vẫn tiếp tục học khi đang ở bệnh viện, nó muốn chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn vào tháng 3 này", bà Jiang cho biết thêm và khẳng định: "Con gái tôi rất nghiêm túc. Nó thực sự muốn học lên cao học và tôi tự hào về con bé".

    Tuy vậy, bà Jiang không tiết lộ cô con gái nộp đơn ứng tuyển vào trường đại học nào.

    Đoạn clip về nữ sinh vui mừng tới mức ngất xỉu gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội xứ Trung, thu hút hơn 1 triệu người xem trên Weibo.

    Một cư dân mạng bình luận: “Xã hội bây giờ có quá nhiều áp lực. Chúng ta có thể để bọn trẻ phát triển tự do được không?".

    Theo SCMP, tại Trung Quốc, có 2 cách để các trường tuyển sinh viên cao học. Một là lựa chọn từ những sinh viên ưu tú hàng đầu đạt được thành tích tốt về học tập lẫn nghiên cứu trong suốt những năm học đại học. Cách thứ 2, phổ biến hơn, chính là kỳ thi sau đại học có tính cạnh tranh cao.

    Trong 3 năm qua, giới trẻ Trung Quốc đối mặt với viễn cảnh khá ảm đạm trong việc tìm kiếm việc làm, có thu nhập tốt do tác động của đại dịch COVID-19.

    nu sinh trung quoc ngat xiu sau khi biet tin do ky thi vao benh vien van con hoc 3
    Người trẻ Trung Quốc đối mặt với nhiều áp lực. Ảnh: Shutterstock

    Năm 2022, Trung Quốc có 10,76 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học, tăng 1,67 triệu người so với năm 2021. Đây cũng là lần đầu tiên quốc gia này vượt mốc 10 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học.

    Trong khi đó, số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố cho thấy vào tháng 7/2022, thời sinh viên đại học tốt nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên từ 16 đến 24 tuổi là gần 20%, mức cao nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu công bố số liệu vào năm 2018.

    Con số này đã giảm nhưng hiện tại nó vẫn ở mức cao gấp ba lần mức trung bình của cả nước. Trong bối cảnh đó, nhiều sinh viên tốt nghiệp hy vọng sẽ thay đổi tương lai của họ bằng cách theo đuổi việc học cao học. Việc học cao học thành công được ví với việc "lên bờ", như bỏ lại khoảng không mờ mịt phía sau khi vừa tốt nghiệp.

    Theo dữ liệu được công bố bởi trang web giáo dục China Education Online, 4,74 triệu người đã đăng ký tham gia kỳ thi sau đại học diễn ra vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, chỉ có 1/4 sinh viên trong số này được nhập học.

    Vi An/Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-trung-quoc-ngat-xiu-sau-khi-biet-tin-do-ky-thi-vao-benh-vien-van-con-hoc-a567282.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan