+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh tự tử khi nhận điểm thi, bố mẹ đọc email của trường thì phát hiện sự thật không ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Sinh viên người Anh cảm thấy thất vọng và đã tự kết liễu đời mình sau khi nhận được email thông báo điểm thi từ nhà trường.

    Một sinh viên dược người Anh đã tự kết liễu cuộc đời mình sau khi nhận thông báo về kết quả thi quá thấp, cô cho mình đã trượt kỳ thi và không thể học tiếp năm thứ ba của chương trình học. Một nghi vấn về cái chết của cô mới được phát hiện vào tuần trước, New York Post đưa tin ngày 29/10 (giờ địa phương). 

    Nữ sinh có tên Mared Foulkes, 21 tuổi, ở Menai Bridge, Anglesey, nhận được email từ Đại học Cardiff vào ngày 8/7/2020 cho biết rằng cô ấy đã thất bại trong kỳ đánh giá của trường, theo BBC. Tuy nhiên, email thông báo kết quả không đề cập đến việc cô ấy đã trượt kỳ thi, theo nguồn tin này.

    nu sinh tu tu khi nhan diem thi bo me doc email cua truong thi phat hien su that khong ngo1
    Mared Foulkes được bạn bè mô tả là người "đáng yêu, lịch sự và chăm chỉ", BBC đưa tin. Ảnh: Gia đình cung cấp.

    Theo thông báo từ email này, Mared chỉ đạt được 39 điểm trong bài thi, điều này đồng nghĩa với việc Mared bị trượt môn này, Daily Mail thông tin.  Quá thất vọng, nữ sinh 21 tuổi đã tìm đến cái chết, cô gái gieo mình bên cây cầu Britannia, nối Anglesey và xứ Wales. Sau 12 giờ nữ sinh mất tích, cảnh sát đã tìm thấy thi thể. 

    Đáng nói, sau đó nhà trường đã gửi lại mail cho biết số điểm thực của Mared, theo đó, nữ sinh đạt 62 điểm, với ngưỡng điểm này, nữ sinh đã qua môn. Phía nhà trường cho biết, do có sự nhầm lẫn nên nhà trường đã gửi nhầm điểm và thực tế của cô. 

    Điều tra viên Katie Sutherland ở North West và North Wales đã xác định vào ngày 28/10 rằng nguyên nhân cái chết của Mared là do tự sát, theo các báo cáo địa phương. Trong khi kết thúc cuộc điều tra, bố mẹ của Mared là Glyngwyn và Iona Foulkes cho biết họ "không tin" vào cách giao tiếp "phức tạp và khó hiểu" của trường đại học đối với sinh viên của mình, The Daily Post đưa tin.

    Họ nói: “Chúng tôi rất buồn trước kết quả có thể và lẽ ra phải khác như vậy. Giờ đây, chúng tôi chỉ còn lại những kỷ niệm, bức ảnh và ký ức con gái mình".

    “Chúng tôi không phải là những bậc cha mẹ đầu tiên bày tỏ sự không tin tưởng vào việc giao tiếp kém giữa các trường đại học và sinh viên. Bây giờ chúng tôi rất hy vọng rằng Đại học Cardiff sẽ tham gia vào việc ngăn chặn báo cáo tử vong trong tương lai của nhân viên điều tra", phụ huynh Mared đau buồn nói thêm. 

    nu sinh tu tu khi nhan diem thi bo me doc email cua truong thi phat hien su that khong ngo2 copy
    Đại học Cardiff cho biết "thách thức của họ là tránh những tình huống gây ra sự nhầm lẫn". Ảnh: Getty Images.

    Nhân viên điều tra nói rằng hệ thống thông báo kết quả cho sinh viên của Đại học Cardiff có thể gây nhầm lẫn và thúc giục tổ chức này xem xét các cải tiến khẩn cấp, theo BBC.

    Đại học Cardiff bày tỏ: “Mặc dù chúng tôi tin rằng chúng tôi đã hành động theo các quy định của trường đại học nhưng chúng tôi hoàn toàn chấp nhận rằng các bài học có thể và nên được rút ra. Các thay đổi đang được xem xét và chúng tôi sẽ hợp tác hoàn toàn với phán quyết của cơ quan điều tra".

    Bích Thảo(Theo New York Post, Daily Mail) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tu-tu-khi-nhan-diem-thi-bo-me-doc-email-cua-truong-thi-phat-hien-su-that-khong-ngo-a517886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan