+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh viên kể phút thấy bé sơ sinh không mảnh vải che thân, gào khóc giữa 2 khe tường ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chiếc chân của cháu bé đang đụng đậy. "

    "Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chiếc chân của cháu bé đang đụng đậy. Ngay sau đó chúng tôi chạy xuống khe tầng 1 soi đèn pin thì phát hiện cháu bé", nữ sinh viên nói.

    Bé sơ sinh bị bỏ giữa 2 khe tường rất hẹp - Ảnh: Dân trí

    Chiều 18/8, người dân tại ngõ 174 Trâu Quỳ (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một bé trai sơ sinh mắc kẹt giữa khe tường của 2 ngôi nhà.

    Nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ lập tức tới hiện trường.

    Do khe giữa 2 nhà quá hẹp, lực lượng cứu hộ phải đục tường để tiếp cận bé trai trong khi vẫn phải đảm bảo an toàn. Đến 18h cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm giải cứu thành công, đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

    Là người đầu tiên phát hiện sự việc, một nữ sinh viên tại khu nhà trọ trong ngõ 174 Trâu Quỳ kể lại, khoảng 3h sáng ngày 18/8, đang nằm trong phòng cô nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Lúc này, nữ sinh kể cho bạn cùng phòng trọ nhưng bạn cho rằng đó chỉ là "ảo giác" là tiếng mèo kêu. Nữ sinh viên này mệt nên ngủ thiếp đi.

    Suốt buổi sáng nữ sinh viên ngủ trong phòng. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày nữ sinh lại thấy tiếng trẻ con khóc nhưng giọng yếu ớt hơn nên nhanh chóng cầm đèn pin đi tìm.

    "Tôi cùng bạn nghe rõ tiếng trẻ con khóc nên nhìn qua khe tường thì phát hiện chiếc chân của cháu bé đang đụng đậy. Ngay sau đó chúng tôi chạy xuống khe tầng 1 soi đèn pin thì phát hiện cháu bé nên vội vã báo người dân xung quanh", nữ sinh chia sẻ.

    Khi bé trai được đưa ra trên người xây xát. Trên người cháu bé còn nguyên dây dốn, không được mặc quần áo. Người dân ngay sau đó đã lấy một chiếc khăn quấn lại cho bé đồng thời báo nhân viên y tế đến đưa cháu bé đi bệnh viện.

    Anh T. (24 tuổi, quê Nam Định - người trực tiếp đục tường cứu cháu bé) kể lại, từ khoảng 3h sáng, có mấy bạn nữ ở trên phòng đã thấy em bé khóc, chắc lúc đó bé mới được sinh ra. Buổi chiều, mọi người vẫn nghe thấy tiếng khóc thì mới tìm xung quanh và thấy em bé ở trong khe nhà.

    "Ban đầu, mọi người lại tưởng là con búp bê kẹt trong khe. Sau nhìn lại thấy em bé giãy giãy nên mọi người mới biết là bé sơ sinh. Mình đang đi làm về qua đó, thấy vậy bèn chạy đi mượn khoan ở khắp nơi mới đục tường được.

    Mũi khoan mượn được đầu tiên bé quá, mình ở đó đục trước rồi phải nhờ người dân đi mua mũi khoan to hơn để đục nhanh hơn. Sau khoảng 20 phút thì mới đục xong. Sau đó, lực lượng chức năng tới, có một bà đã đỡ em bé ra rồi đưa bé đi viện", anh T. nói.

    Được biết, hiện tại cháu bé được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-vien-ke-phut-thay-be-so-sinh-khong-manh-vai-che-than-gao-khoc-giua-2-khe-tuong-o-ha-noi-a335554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan