+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh xương thủy tinh được Bí thư Đoàn xã cõng vào phòng thi lớp 10

    ĐS&PL Tại điểm thi trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương, Nghệ An) một nữ sinh xương thủy tinh được đội thanh niên tình nguyện cõng vào phòng thi gây xúc động.

    Đó là em Nguyễn Thị Hiền (học sinh trường THCS Võ Liệt). Em mắc căn bệnh xương thủy tinh bị teo cả 2 chân không thể đi lại được.

    Biết được hoàn cảnh của em Hiền, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Võ Liệt (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã quan tâm, động viên, hỗ trợ em trong quá trình ôn thi và hoàn thành các thủ tục dự thi.

    nu sinh xuong thuy tinh duoc bi thu doan xa cong vao phong thi lop 10

    Hình ảnh Bí thư Đoàn cõng thí sinh khuyết tật đi thi lớp 10 gây xúc động. (Ảnh: VTC News)

    Anh Nguyễn Văn Hoàng - Bí thư Đoàn xã Võ Liệt cho biết trên Dân trí, em Nguyễn Thị Hiền sinh ra trong một gia đình hết sức khó khăn tại xóm Yên Hòa, xã Võ Liệt. Mẹ em bị khuyết tật một bên mắt, bố lại đau ốm thường xuyên nên nhiều năm qua gia đình luôn trong diện hộ nghèo của xã.

    "Những ngày diễn ra kỳ thi, anh em đoàn viên, thanh niên của xã hỗ trợ em Hiền đi và về. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nấu ăn cho em và cả gia đình. Hoàn cảnh em Hiền rất khó khăn khi bị xương thủy tinh từ nhỏ, bố mẹ cũng khó khăn vất vả.

    Trước hoàn cảnh của Hiền, Đoàn thanh niên xã Võ Liệt đã hỗ trợ và lên phương án để đưa em đến điểm thi đúng giờ, tạo niềm vui để em có thể tự tin hoàn thành tốt bài thi.

    Theo VTC News, bên cạnh Nguyễn Thị Hiền, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng được lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ về suất ăn, xe ôm miễn phí và chỗ nghỉ ngơi an toàn trong kỳ thi năm nay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-xuong-thuy-tinh-duoc-bi-thu-doan-xa-cong-vao-phong-thi-lop-10-a577828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan