Xử phạt nữ streamer phát ngôn xúc phạm lãnh đạo


Thứ 4, 07/09/2022 | 07:12


Cùng sự kiện

Nữ streamer có phát ngôn thiếu chuẩn mực, xúc phạm lãnh đạo cấp cao vừa bị xử phạt 10 triệu đồng.

Theo báo Vietnamnet, chiều ngày 6/9, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) - Công an tỉnh Thái Bình thông tin đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với cô gái trẻ có phát ngôn xúc phạm lãnh đạo gây bức xúc trên mạng xã hội cách đây không lâu.

Theo cơ quan công an, N.T.T.L. (SN 1996, trú thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính về việc "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 và Nghị định 14/NĐ-CP ngày 27/1/2022 (sửa đổi, bổ sung Nghị định 15/NĐ-CP) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

N.T.T.L. bị xử phạt ở mức cao nhất là 10 triệu đồng, có bị áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

An ninh - Hình sự - Xử phạt nữ streamer phát ngôn xúc phạm lãnh đạo
Nữ streamer L. tại thời điểm có những lời nói xúc phạm lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo PA03 - Công an Thái Bình, phát ngôn của L. là sai sự thật, suy diễn, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trước đó, trong buổi livestream trên nền tảng Facebook Gaming, nữ streamer đình đám một thời của game Liên minh huyền thoại Việt Nam là M.L.N. (tên thật là N.T.T.L.) sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã, đã lấy một lãnh đạo ra làm ví dụ rồi có những lời nói không chuẩn mực.

Ngay khi clip, thông tin về việc cô gái trẻ này có những phát ngôn không đúng chuẩn mực được lan truyền chóng mặt, rất nhiều người đã lên án, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử nghiêm.

Sau đó, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm N.T.T.L.

Sau sự việc, N.T.T.L. đã lo sợ và về quê ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình để ở.

Xác định được sự việc, Công an tỉnh Thái Bình đã yêu cầu N.T.T.L. đến trụ sở xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Quá trình làm việc, L. thành khẩn thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết chấn chỉnh, không tái phạm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-streamer-phat-ngon-xuc-pham-lanh-dao-bi-xu-phat-ra-sao-a550170.html