+Aa-
    Zalo

    Nữ thủ quỹ Phòng Lao động huyện chiếm dụng hơn 8 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ thủ quỹ Phòng Lao động-Thương binh&Xã hội huyện Gò Quao mở 3 sổ quỹ tiền mặt, ghi chép sổ quỹ không đầy đủ, không rõ ràng…để chiếm đoạt số tiền trên 8 tỷ đồng.

    Nữ thủ quỹ Phòng Lao động-Thương binh&Xã hội huyện Gò Quao mở 3 sổ quỹ tiền mặt, ghi chép sổ quỹ không đầy đủ, không rõ ràng…để chiếm đoạt số tiền trên 8 tỷ đồng.

    Báo VOV đưa tin, chiều 21/4, thông tin từ UBND huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang vừa ký kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật về quản lý thu - chi tài chính đối với Phòng Lao động-Thương binh&Xã hội huyện Gò Quao.

    Theo kết luận thanh tra, trong giai đoạn từ đầu năm 2014 đến hết ngày 31/12/2016, tổng thu các nguồn kinh phí ở đơn vị này là hơn 197 tỷ đồng, tổng chi các nguồn hơn 189 tỷ đồng, số tiền tồn quỹ trên sổ sách hơn 8,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế số tiền tồn quỹ này không còn. Ngành chức năng xác định nguyên nhân là do cá nhân tạm ứng chưa thanh toán hơn 250 triệu đồng, bội chi nguồn hoạt động thường xuyên gần 37 triệu đồng và số tiền hơn 8,1 tỷ đồng còn lại là do thủ quỹ đơn vị là Nguyễn Thị Lệ Hằng chiếm dụng.

    Bà Hằng đã chiếm đoạt số tiền trên 8 tỷ đồng - Ảnh: báo Dân Trí

    Kết luận thanh tra cho rằng: Với vai trò là thủ quỹ ở đơn vị nhưng bà Hằng đã vi phạm nghiêm trọng trong nguyên tắc quản lý kho quỹ và có hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý thu - chi tài chính như: mở 3 sổ quỹ tiền mặt, ghi chép sổ quỹ không đầy đủ, không rõ ràng, không chốt số tồn hoặc mang sang, khi rút tiền mặt về không ghi nhập sổ quỹ, định kì không thực hiện đối chiếu từng nguồn kinh phí với kế toán đơn vị để xác nhận lẫn nhau, tẩy xóa, sửa chữa số tiền chi trên sổ quỹ không đúng số tiền chi trên phiếu chi của kế toán.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi Trẻ dẫn lời một lãnh đạo huyện Gò Quao, hiện tại bà Hằng đã bị tạm đình chỉ công tác. Sắp tới địa phương này sẽ xử lý trách nhiệm của bà Hằng và các cá nhân có liên quan trực tiếp tới sai phạm của bà Hằng như: ông Tô Hải Đăng - trưởng phòng, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - phó phòng và hai nguyên trưởng phòng là các ông Nguyễn Trung Kiên và Lê Quốc Văn.

    Riêng ông Đoàn Tấn Hon - kế toán - cũng bị đề nghị xử lý kỷ luật vì không chấp hành nghiêm các nguyên tắc, nghiệp vụ kế toán và làm sai các quy định về quản lý thu chi tài chính.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thu-quy-phong-lao-dong-huyen-chiem-dung-hon-8-ty-dong-a187968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan