+Aa-
    Zalo

    Nữ Thủ tướng Anh có thể sẽ từ chức trong tháng 6 tới

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều nguồn tin thân cận với chính phủ Anh tiết lộ, thời điểm nữ Thủ tướng Anh Theresa May lựa chọn ra đi có thể là ngày 10/6.

    Nhiều nguồn tin thân cận với chính phủ Anh tiết lộ, thời điểm nữ Thủ tướng Anh Theresa May lựa chọn ra đi có thể là ngày 10/6, sau khi hoàn tất việc đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    VOV dẫn thông tin từ nhiều tờ báo lớn tại Anh cho biết, nữ Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ công bố thời điểm chính xác mà bà sẽ rời bỏ chức vụ lãnh đạo chính phủ Anh sau cuộc gặp trong sáng ngày 24/5 với nghị sĩ Graham Brady - Chủ tịch Ủy ban 1922, nơi quy tụ các nghị sĩ đảng Bảo thủ không nắm giữ các cương vị trong chính phủ.

    Báo chí Anh cũng đưa tin, hôm 22/5, một chính trị gia quan trọng của đảng Bảo thủ Anh là bà Andrea Leadsom, Bộ trưởng phụ trách quan hệ với Nghị viện Anh, đã từ chức để phản đối bà May.

    Nữ Thủ tướng Anh có thể sẽ từ chức vào ngày 10/6. Ảnh: Reuters

    Trong tối 23/5, bà May đã có cuộc họp với 2 Bộ trưởng chủ chốt khác là Ngoại trưởng Jeremy Hunt và Bộ trưởng Nội vụ Sajid Javid. Cả hai Bộ trưởng này đều không ủng hộ ý định của bà May về việc để ngỏ khả năng tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về Brexit.

    Tờ New York Times cho biết, nếu bà May tuyên bố từ chức, bà sẽ vẫn đảm nhiệm vị trí Thủ tướng cho đến khi người kế nhiệm bà được lựa chọn.

    Theo Công an Nhân dân, sau 3 năm kể từ cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời Liên minh châu Âu, khi thời điểm nút thắt quan trọng nhất đối với nước Anh tưởng như đang đến rất gần, thì đảo quốc sương mù vẫn đang loay hoay trong mớ bòng bong rằng Brexit sẽ diễn ra khi nào và như thế nào.

    Đặt trong bối cảnh mà Reuters nhận định là vị thế của Thủ tướng May đang "suy yếu dần", nhiều nghị sĩ trong Quốc hội Anh đang bắt đầu đổ lỗi cho chính nhà lãnh đạo nước này trong việc tiến trình Brexit không thành công.

    Mặc dù các Bộ trưởng trong nội các của bà May khẳng định bà vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí Thủ tướng và chèo lái con thuyền Brexit, nhưng trước sự thật rằng thỏa thuận mà nội các của Thủ tướng May đưa ra đã bị Quốc hội từ chối đến 2 lần và có nguy cơ bị từ chối một lần nữa, niềm tin vào một tiến trình Brexit trọn vẹn đang trở nên mong manh hơn, như chính chiếc ghế Thủ tướng của bà May.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thu-tuong-anh-co-the-se-tu-chuc-trong-thang-6-toi-a276817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan