+Aa-
    Zalo

    Nữ tiền đạo số 1 Việt Nam sang Bồ Đào Nha thi đấu

    ĐS&PL Cũng giống như các nam cầu thủ xuất ngoại, Huỳnh Như mong muốn chuyến đi Bồ Đào Nha của mình sẽ giúp bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

    Ngay sau khi giành chức vô địch cúp quốc gia nữ 2022 cùng CLB nữ TP.HCM tối 21/8, tiền đạo Huỳnh Như cho biết sẽ lên đường sang Bồ Đào Nha vào sáng 22/8 để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi gia nhập Lank Vilaverdense FC (Lank FC).

    Nếu vượt qua kiểm tra y tế, Huỳnh Như sẽ ký hợp đồng hai năm với đội bóng đang chơi ở giải đấu số một Bồ Đào Nha Campeonato Nacional Feminino.

    nu tien dao so 1 viet nam sang bo dao nha thi dau 01
    Huỳnh Như trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu.

    Nhận định về chặng đường sắp tới, nữ tiền đạo sinh năm 1991 cho biết: "Môi trường nào cũng sẽ có khó khăn. Tôi đã trải qua quãng thời gian đầu khó khăn tại Việt Nam thì tại nước ngoài, khó khăn chắc chắn sẽ gấp bội. Tôi đã sẵn sàng tinh thần để đón nhận những thử thách sắp tới".

    Là nữ cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, Huỳnh Như chia sẻ đã nhận được rất nhiều ý kiến, trong đó có những góp ý rút kinh nghiệm từ những nam cầu thủ xuất ngoại không thành công.

    "Tuy nhiên, gần đây Quang Hải cũng đã có những sự phát triển ở nước Pháp và để lại nhiều ấn tượng. Tôi mong hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa đến bạn bè quốc tế và sau này sẽ có thật nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Và từ đó, bóng đá Việt Nam càng ngày phát triển hơn", đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nói.

    Khi còn chơi ở giải hạng Nhì, Lank FC từng mời Huỳnh Như và Tuyết Dung, Hải Yến sang thi đấu năm 2020. Thế nhưng, vì tình hình dịch bệnh và một số lý do khác nên các cô gái Việt Nam chưa thể thực hiện được giấc mơ của mình.

    Mùa vừa qua, Lank FC giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất. Phía đại diện của Lank FC tái khởi động quá trình đàm phán và Huỳnh Như đã nắm bắt lại cơ hội để thực hiện ước mơ của mình.

    Huỳnh Như trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá nữ Tao Đàn (quận 1, TP HCM). Cô từng 7 lần vô địch Quốc gia, 3 lần đoạt Cup Quốc gia và 1 lần vô địch Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc trong màu TP HCM.

    Huỳnh Như đã đoạt bốn Quả Bóng Vàng nữ Việt Nam, bốn danh hiệu Vua phá lưới và nhiều lần là Cầu thủ hay nhất giải Vô địch Quốc gia.

    Trên tuyển, Huỳnh Như sở hữu 3 HCV SEA Games các năm 2017, 2019 và 2021, vô địch AFF Cup 2019. Cô cũng đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho tuyển nữ Việt Nam với 59 bàn, hơn đàn chị Lưu Ngọc Mai 2 bàn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tien-dao-so-1-viet-nam-sang-bo-dao-nha-thi-dau-a548546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan