Nữ tiếp viên 41 tuổi say xỉn khi máy bay đang ở độ cao hơn 9.000m


Thứ 3, 31/01/2023 | 08:45


Cùng sự kiện

Nữ tiếp viên bị cảnh sát bắt giữ trước sự kinh ngạc của các đồng nghiệp, sau khi máy đo phát hiện cô có nồng độ cồn cao trong máu.

Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra trên chuyến bay khởi hành từ Gran Canaria (Tây Ban Nha) đến sân bay Gatwick (Anh) vào hôm 26/1 vừa qua. Một phi công đã gọi cảnh sát sau khi phát hiện nữ tiếp viên 41 tuổi say xỉn dù lúc đó máy bay đang ở độ cao hơn 9.000m.

Trước sự kinh ngạc của đồng nghiệp, nữ tiếp viên bị cảnh sát bắt giữ sau khi máy thổi nồng độ cồn phát hiện cô có nồng độ cồn cao trong máu. Chuyến bay đã bị khóa trong gần 1 tiếng sau khi hạ cánh. Trong lúc đó, các sĩ quan cảnh sát xử lý vụ việc.

Phi hành đoàn nghi ngờ nữ tiếp viên có thể bị ảnh hưởng bởi ma túy nhưng cảnh sát không xác nhận điều này. Nữ tiếp viên bị bắt vì nghi uống quá nồng độ cồn quy định trong lúc thực hiện chức năng hàng không. Hiện, cô đã được bảo lãnh và chờ điều tra thêm. “Chúng tôi đang hỗ trợ cảnh sát điều tra”, người phát ngôn của British Airways thông tin.

Trong khi đó, một nguồn tin chia sẻ với The Sun: “Phi công đã tự mình nhìn thấy thành viên phi hành đoàn không đủ sức khỏe để làm việc và tương tác với hành khách. Công việc của cô ấy là duy trì sự an toàn của máy bay và hành khách nhưng cô ấy đã không thể làm được điều này. Nam phi công đã gọi điện thoại trước cho cảnh sát để họ tới chờ sẵn tại máy bay. Cuộc điều tra đã gây sốc cho tất cả mọi người tại hãng hàng không”.

Cộng đồng mạng - Nữ tiếp viên 41 tuổi say xỉn khi máy bay đang ở độ cao hơn 9.000m
Nữ tiếp viên 41 tuổi say xỉn dù máy bay đang ở độ cao hơn 9.000m. Ảnh minh họa: Getty Images

Trước đó, hồi tháng 8/2019, sự việc tương tự đã xảy ra trên chuyến bay số hiệu 4849 của hãng Wisconsin Airlines từ thành phố Chicago, bang Illinois tới thành phố South Bend, bang Indiana (Mỹ).

Hành khách tên Aaron Scherb cho biết anh nhận thấy nữ tiếp viên Julianne March (49 tuổi) có dấu hiệu không tỉnh táo, không thể tự đứng vững và cũng không nhìn vào mắt hành khách. March bắt đầu đọc thông báo chú ý an toàn nhưng dừng lại sau vài giây và không thể tiếp tục.

"Phi công gọi tiếp viên qua điện thoại nội bộ trước khi cất cánh để đảm bảo cô ấy đã đọc xong thông báo nhưng phải mất vài hồi chuông cô ấy mới nhấc máy", Scherb nhớ lại.

Đến khi máy bay di chuyển ra đường băng, nữ tiếp viên ngồi xuống, “dường như bất tỉnh hoặc ngủ thiếp đi trong gần như toàn bộ chuyến bay”. Đáng chú ý, một nữ hành khách nhận thấy cô không thắt dây an toàn nên đã giúp cô.

Lúc máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế South Bend, một số hành khách nói với các nhân viên sân bay cũng như nhân viên hàng không rằng họ cảm thấy sợ hãi cho tính mạng vì tình trạng của nữ tiếp viên này. Các hành khách suy đoán cô say rượu, có vấn đề về sức khỏe hoặc bị đột quỵ.

Sau khi bị bắt, March khai cô đã uống vodka trước khi đi làm. Kiểm tra hơi thở cho thấy nồng độ cồn trong máu của cô là 0,204, trong khi ngưỡng quy định với tiếp viên hàng không là 0,04.

Nữ tiếp viên bị buộc tội say xỉn, vi phạm nguyên tắc và có thể bị tuyên án tù 180 ngày. Được biết, March đã bị hãng hàng không sa thải. CNN dẫn lời luật sư Eric Tamashasky cho biết tình trạng say xỉn của March "gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác, cụ thể là các hành khách trên chuyến bay".

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiep-vien-41-tuoi-say-xin-khi-may-bay-dang-o-do-cao-hon-9-000m-a564502.html