+Aa-
    Zalo

    Nữ tiếp viên may mắn sống sót từ vụ nổ máy bay ở độ cao 10.160m

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nữ tiếp viên Vesna Vulovic từng được ghi vào kỷ lục Guinness vì sống sót sau khi rơi khỏi chiếc máy bay bị nổ tung ở độ cao 10.160 m.

    (ĐSPL) - Nữ tiếp viên Vesna Vulovic từng được ghi vào kỷ lục Guinness vì sống sót sau khi rơi khỏi chiếc máy bay bị nổ tung ở độ cao 10.160 m.

    Bà Vulovic khi còn làm tiếp viên hàng không. Ảnh: Daily Record

    Bà Vulovic làm việc trên máy bay Douglas DC-9 của hãng hàng không JAT của Nam Tư khi bà 22 tuổi. Vào ngày 26/1/2016, chiếc máy bay đã nổ trên bầu trời khi đang bay ngang qua những rặng núi bị tuyết bao phủ ở Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Séc và Slovakia). Tất cả 27 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng ngoại trừ bà Vulovic.

    Các nhà điều tra Nam Tư cho rằng một vụ nổ ở khoang hành lý phía trước đã khiến máy bay vỡ và rơi ở độ cao hơn 10.000 m. Một quả bom được cho là đã bị gài bên trong máy bay khi nó quá cảnh tại sân bay ở Copenhagen, Đan Mạch. Không có bất kỳ vụ bắt giữ nào kể từ đó dù Ustache, một nhóm phát xít cực hữu từ Croatia, lên tiếng nhận trách nhiệm đã đặt bom trên máy bay.

    Bà Vulovic đã bị mắc kẹt bởi một giỏ thức ăn ở phần đuôi của máy bay khi nó rơi xuống mặt đất trong thời tiết giá lạnh. Đuôi máy bay đã rơi xuống vùng rậm rạp, nhiều cây cối và đang bị băng tuyết bị bao phủ, có lẽ vì vậy mà bà Vulovic may mắn sống sót.

    Một người đi rừng Đức tên Bruno Henke nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Vulovic. Khi ông đến hiện trường, một nửa người bà nhoài ra bên ngoài một mảnh vỡ máy bay. Bà bị thi thể của một thành viên phi hành đoàn đè phía trên và cột sống bị chèn ép bởi xe đẩy thức ăn. Nữ tiếp viên Vulovic sau đó đã được sơ cứu và đưa đến bệnh viện.

    Việc sống sót kỳ diệu đã khiến bà được ghi vào sách kỷ lục Guinness. Ảnh: BBC

    Sau khi đến bệnh viện, bà rơi vào tình trạng hôn mê suốt 10 ngày. Bà đã bị vỡ hộp sọ, hai đốt sống bị nghiền nát và gãy xương chậu, một số xương sườn và cả hai chân.

    "Cơ thể tôi đã bị tổn thương nặng, và các bác sĩ đã đưa tôi trở lại với cuộc sống một lần nữa", bà nói với tờ New York Times năm 2008. "Không ai dám hi vọng rằng tôi có thể tiếp tục sống".

    Vào năm 1985, sách Kỷ lục Guinness đã ghi tên bà với kỷ lục sống sót từ cú rơi ở độ cao “khủng” nhất mà không cần dù.

    Nữ tiếp viên đã tạm thời bị liệt từ thắt lưng trở xuống nhưng sau đó bà gần như hồi phục hoàn toàn và trở lại làm việc cho hãng hàng không với vị trí bàn giấy.

    Bà chưa bao giờ nhớ được hay nói về ký ức liên quan đến vụ tai nạn hay việc được giải cứu hộ. Bà cũng không gặp phải chướng ngại tâm lý và vẫn tiếp tục những chuyến bay như một hành khách bình thường. "Mọi người luôn muốn ngồi cạnh tôi trên máy bay”.

    Vào ngày 23/12 vừa qua, bà Vesna Vulovic đã qua đời ở tuổi 66. Truyền hình quốc gia Serbia cho biết bà được tìm thấy đã chết trong căn hộ ở Belgrade, nguyên nhân cái chết vẫn chưa được làm rõ.

    (Theo BBC)  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiep-vien-may-man-song-sot-tu-vu-no-may-bay-o-do-cao-10160m-a176201.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan