+Aa-
    Zalo

    Nữ Tổng giám đốc Vinamilk và giấc mơ sữa Việt

    • DSPL
    ĐS&PL Với hơn 40 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu đạt 260 triệu USD năm 2016, doanh thu 56.000 tỉ

    Với hơn 40 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu đạt 260 triệu USD năm 2016, doanh thu 56.000 tỉ đồng. Hiện Vinamilk là công ty vốn hoá lớn nhất thị trường chứng khoán và đang tiến tới mục tiêu vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới.

    Có được thành công đó không thể không kể đến "nữ tướng" Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc  Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

    Top 50 nữ doanh nhân Châu Á quyền lực nhất

    Bà Mai Kiều Liên được Forbes bình chọn trong Top 50 nữa doanh nhân Châu Á quyền lực nhất. Với 37 năm gắn bó cùng thương hiệu sữa Vinamilk , trong đó hơn 20 năm bà giữ cương vị người đứng đầu.

    Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc  Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

    Được đào tạo bài bản ở Nga về chuyên ngành sữa là một trong những lợi thế quan trọng giúp bà Mai Kiều Liên lèo lái con tàu Vinamilk. Là người phụ nữ quyết đoán và có suy nghĩ cấp tiến, bà Liên đã đưa ra những quyết định kịp thời như đầu tư vùng nguyên liệu từ sớm (đầu những năm 1990), tiến hành tái cấu trúc Vinamilk (2003), đưa Công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam (2006), quyết định đầu tư và ngừng đầu tư trong lĩnh vực bia, cà phê (giai đoạn 2005-2010). Giai đoạn 2015-2020, bà Mai Kiều Liên đặt mục tiêu sẽ đưa Công ty lọt vào top 50 doanh nghiệp sản xuất sữa lớn nhất thế giới trong 5 năm tới.

    Trở thành lãnh đạo từ giai đoạn bao cấp nhưng bà Mai Kiều Liên không hề kém cạnh các CEO trẻ, bà luôn tận dụng tối đa công nghệ vào công việc của mình. Mỗi ngày bà đến cơ quan lúc 8h và về lúc 5h như bao nhân viên khác, nếu có công việc phát sinh, bà có thể xử lý ở bất cứ nơi đâu nhờ các thiết bị di động công nghệ cao. Mặc dù là người quản lý cấp cao nhưng bà rất tỉ mỉ, nắm công việc ở những chi tiết rất nhỏ, sâu sát từng sản phẩm của Vinamilk. Vì vậy mà bà Liên luôn có sức thuyết phục đối với cán bộ công nhân viên, thống nhất được mọi người thành một khối để phát huy sức mạnh của tập thể.

    Trăn trở về giấc mơ sữa cho tầm vóc Việt

    Công ty sữa - cà phê Việt Nam (tiền thân của Vinamilk) ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất, rất cần nguồn dinh dưỡng phát triển thể lực trí tuệ, tầm vóc thế hệ trẻ.

    "Đó là sứ mệnh, động lực tinh thần để tất cả thế hệ công nhân viên dồn tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Với mong ước dành cho thế hệ trẻ nguồn dinh dưỡng quý giá và khát vọng đưa sữa Việt đi khắp 5 châu đã thôi thúc chúng tôi tiếp tục lao động sáng tạo trong suốt 40 năm qua", bà Liên chia sẻ.

    Theo bà Liên, trung bình mỗi người dân Việt Nam dùng 14-15 lít sữa một năm, trong khi đó ở châu Âu là 300 lít, Thái Lan và Malaysia 40-50 lít,

    "Đây hẳn là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Tôi mong muốn giới trẻ Việt Nam có thể đạt mức như các nước trong khu vực, mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 0,5 lít sữa hoặc các sản phẩm từ sữa để thể lực và trí tuệ cải thiện, để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới", lãnh đạo Vinamilk kỳ vọng.

    "Cứ khó là tôi lại phải nghĩ. Ngay như việc tận dụng đầu vào và đầu ra trong sản xuất sữa đặc độ khô không đảm bảo để làm ra sữa chua đem bán và lập quỹ công đoàn cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên cũng là kỷ niệm đáng nhớ. Tôi luôn trăn trở làm sao để có sản phẩm, công nhân có việc làm, thu nhập phải tăng lên", bà Liên cho biết

    Trải qua 4 thập kỷ, giấc mơ có sữa Việt của Vinamilk gần như đã được thực hiện, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoàn thành, nhưng theo bà Liên, còn đó những khát vọng để sữa là thứ thường trực trên bàn ăn mọi gia đình Việt.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tong-giam-doc-vinamilk-va-giac-mo-sua-viet-a205923.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan