+Aa-
    Zalo

    Nữ tổng thống xinh đẹp Croatia: Người xây dựng thương hiệu quốc gia bằng đam mê bóng đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ Tổng thống Croatia cho biết bà thích đi xem bóng đá như một fan bình thường, những bộ phục trang chỉn chu ở khu vực VIP làm bà không thoải mái.

    Nữ Tổng thống Croatia cho biết bà thích đi xem bóng đá như một fan bình thường, những bộ phục trang chỉn chu ở khu vực VIP làm bà không thoải mái. 

    Nữ Tổng thống Croatia Kolinda cổ vũ đội tuyển nước nhà. - Ảnh: Getty

    Giành quyền chơi trận chung kết World Cup 2018 là dấu ấn tuyệt vời của bóng đá Croatia, giúp họ ghi danh thành một cái tên lớn trên bản đồ bóng đá thế giới.

    Croatia là một đất nước mới có lịch sử hơn 20 năm, chưa đầy 5 triệu công dân, trước World Cup, nhiều người có thể không biết thể chế chính trị ở quốc gia này ra sao, cũng như không biết nơi này đang do một nữ tổng thống lãnh đạo. Nhưng chỉ cần sự xuất hiện trên khán đài, bà Kolinda Grabar Kitarovic đã mang một không khí mới, gần gũi hơn về Croatia đến với khán giả toàn thế giới.

    Sát cánh bên đội tuyển Croatia, nữ Tổng thống Kolinda đã tới Nga để cổ vũ cho đội nhà. Là nguyên thủ quốc gia nhưng từ quê nhà sang Nga cổ vũ cho các cầu thủ, bà đã chọn một hãng bay bình dân, ngồi khoang phổ thông và tươi cười chụp ảnh cùng với bất cứ ai nhận ra mình trong chiếc áo thi đấu của đội tuyển Croatia.

    Tổng thống Croatia tiết lộ, tình yêu bóng đá của bà đến từ khi còn nhỏ và được truyền từ người cha đam mê. Bà sẵn sàng phá bỏ rào cản mà những vị chính khách vướng phải để thể hiện tình yêu hết mình với màu cờ, sắc áo. Nụ cười rạng rỡ, mái tóc búi cao, mặc áo đấu Croatia, cổ đeo thẻ Fan ID, bà Kolinda Grabar-Kitarovic đã xuất hiện trên khán đài World Cup như bao người hâm mộ khác.

    Bà Kolinda tới sân như một CĐV bình thường, mặc áo đấu Croatia, đeo thẻ Fan ID. - Ảnh: Express

    Đến Nga, bà Kolinda chọn cách chen vào biển người tại khu fanzone ở Thủ đô Moscow để xem đội chủ nhà đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Tới sân Nizhny Novgorod, thay vì ngồi khoang VIP, vị nữ nguyên thủ này hòa mình vào các khán đài rực màu đỏ-trắng. Tổng thống Kolinda chia sẻ, bà không thích ngồi khoang VIP vì ở đó, mọi người buộc phải mặc vest hay những bộ trang phục theo quy chuẩn. Nếu ở dưới khán đài, bà có thể diện áo thi đấu của đội tuyển quốc gia, cầm cờ, mặc quần bò và hò hét. 

    Trong trận đấu với đội tuyển Nga, nữ nguyên thủ quốc gia này đã đem lại những khoảnh khắc đặc biệt suốt trận đấu. Bà đã nhảy cẫng lên vui sướng khi Vida đánh đầu ghi bàn giúp Croatia vượt lên dẫn trước trong hiệp phụ đầu tiên. Sau khi trận đấu kết thúc, bà Kolinda đã vào phòng thay đồ để chia vui cùng các thành viên đội bóng. Bà đã nhảy múa và hát vang cùng thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic.

    Tới trận bán kết giữa Croatia và Anh, bà Kolinda không xuất hiện trên khán đài. Bà không thể tới cổ vũ cho đội tuyển vì phải tới Brussels (Bỉ) để dự hội nghị thượng đỉnh NATO.

    Mặc dù vậy, bà Kolinda không quên quảng bá cho đội tuyển Croatia. Tại hội nghị, bà đem theo áo đấu của Croatia tặng cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May. Trong các cuộc trò chuyện với những người đồng cấp, bà Kolinda cũng bàn luận đến hành trình của Croatia tại World Cup 2018.

    Nữ tổng thống vui mừng trước bàn thắng của đội tuyển Croatia. - Ảnh: Getty

    Nữ tổng thống chia sẻ niềm vui với các cầu thủ. - Ảnh: Express


    Bà Kolinda bên Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và các qan chức FIFA. - Ảnh: Reuters

    Bà Kolinda duyên dáng, lịch lãm chúc mừng Thủ tướng Nga khi ĐT Nga ghi bàn gỡ 2-2 trong hiệp phụ. Cư xử của bà đã chinh phục toàn bộ khán giả và giới truyền thông, mang về cảm tình cho bóng đá Croatia - Ảnh: Reuters

    Trong thời gian diễn ra trận bán kết, tổng thống Croatia tham gia Hội nghị Lãnh đạo cấp cao NATO tại Bỉ. Bên lề sự kiện, bà đã tặng tổng thống Mỹ và thủ tướng Anh những chiếc áo đấu đặc biệt của ĐTQG Croatia. - Ảnh: Express

    Trong cuộc gặp gỡ Giáo Hoàng tháng 5-2015, bà Kolinda đã tặng Giáo Hoàng Francis chiếc áo đấu của ĐTQG Croatia. - Ảnh: Getty

    Theo Newsweek, bà Kolinda năm nay 50 tuổi, được bầu làm tổng thống vào tháng 1/2015. Bà là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này.

    Trước khi làm tổng thống, bà Kolinda là người phụ nữ đầu tiên giữ chức trợ lý tổng thư ký về ngoại giao công chúng tại NATO.

    Nữ tổng thống đã theo học tại nhiều trường đại học ở châu Âu và Mỹ, được trao học bổng Fulbright danh giá cho nghiên cứu trước tiến sĩ về quan hệ quốc tế và chính sách an ninh tại Đại học George Washington ở Mỹ.

    Bà Kolinda từng nắm giữ nhiều vai trò liên quan đến ngoại giao, như Đại sứ Croatia tại Mỹ. Bà thông thạo nhiều tiếng nước ngoài như tiếng Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, hiểu một số thứ tiếng khác như Đức, Pháp và Ý.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tong-thong-xinh-dep-croatia-nguoi-xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-bang-dam-me-bong-da-a236322.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan